Thủ tướng Chính phủ chủ trì phiên họp về 40 dự án giao thông trọng điểm

18:32, 17/09/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Tại phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị, địa phương phát huy tinh thần chủ động, tự lực, tự cường, nỗ lực thực hiện 40 dự án theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
 
Phiên họp diễn ra vào chiều 17/9, kết nối trực tuyến với các địa phương có các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trên địa bàn. Dự phiên họp ở điểm cầu chính có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành trung ương. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương dự họp ở điểm cầu Quảng Ngãi. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương dự phiên họp ở điểm cầu Quảng Ngãi.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương dự phiên họp ở điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Ban Chỉ đạo đang theo dõi, đôn đốc 40 dự án lớn/92 dự án thành phần trên 3 lĩnh vực: Đường bộ, đường sắt và hàng không thuộc 48 tỉnh, thành phố. Tại phiên họp lần thứ 13 ngày 8/8/2024, Thủ tướng Chính phủ đã giao 42 nhiệm vụ cho các bộ, ngành, địa phương. 
 
Đến nay, các đơn vị, địa phương đã hoàn thành 11 nhiệm vụ đúng thời hạn, đang tích cực triển khai 28 nhiệm vụ, đã hoàn thành một số nhiệm vụ quan trọng. Sau khi triển khai phong trào “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”, Bộ GTVT đã phối hợp cùng các địa phương làm cơ quan chủ quản rà soát kế hoạch triển khai, xây dựng tiến độ chi tiết. Đến nay, đã hoàn thành trên 2.000km đường cao tốc. 
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp. Ảnh: Chinhphu.vn
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp. Ảnh: Chinhphu.vn
 
Đa số các dự án có đủ nguồn vật liệu và điều kiện giải phóng mặt bằng thuận lợi, tiến độ thi công đáp ứng yêu cầu. Các nhà thầu, đơn vị thi công các dự án thuộc khu vực chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 đang khắc phục, sửa chữa đường công vụ, đường điện và các hạng mục khác để thi công trở lại. 
 
Tại phiên họp, đại diện các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành liên quan đã báo cáo, trao đổi về tình hình, tiến độ triển khai và những giải pháp, kiến nghị về công tác giải phóng mặt bằng; vật liệu xây dựng và thủ tục đầu tư.
 
Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, tinh thần làm việc khẩn trương của các bộ, ngành, địa phương, các ban quản lý dự án, các doanh nghiệp, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, nhất là đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động trực tiếp làm việc tại các công trường dự án. 
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: Chinhphu.vn
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: Chinhphu.vn
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành và các địa phương tiếp tục phối hợp tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án, phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường cao tốc đã đề ra. Trong đó, các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tích cực chủ động hoàn thành tốt phần việc của mình với tinh thần đúng tiến độ, nâng cao chất lượng công trình, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường. 
 
Việc hoàn thành 40 dự án trọng điểm có ý nghĩa quan trọng, sẽ tạo không gian phát triển mới cho các địa phương nơi các dự án đi qua, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho cả nước. Do đó, các đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải ngân vốn, thực hiện các dự án đúng tiến độ theo kế hoạch với trách nhiệm cao nhất vì dân, vì nước. Phát huy tinh thần vượt nắng, thắng mưa, không thua bão gió, chủ động thích ứng với điều kiện thời tiết và về đích đúng tiến độ.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 

 
Xuất bản lúc: 18:32, 17/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.