Tăng tốc hơn nữa

09:33, 22/08/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát biểu kết luận tại phiên họp của UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ tháng 8 vừa qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, trong những tháng cuối năm 2024 cần phải tăng tốc hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Thật vậy, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng còn lại của năm hết sức nặng nề, mang tính quyết định đến việc hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong năm 2024. Bởi, trong tháng 7 và 7 tháng năm 2024, bên cạnh những kết quả khả quan ở nhiều lĩnh vực thì vẫn có lĩnh vực cần phải tập trung trong chỉ đạo, điều hành. Như trong thu ngân sách, mặc dù tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn lũy kế 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt 17,1 nghìn tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước và bằng 67,1% dự toán năm, tuy nhiên, thu tiền sử dụng đất đạt rất thấp. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến việc bố trí vốn cho các dự án đầu tư công được phân bổ từ nguồn thu này.

Bên cạnh đó, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng ở một số địa phương thực hiện còn chậm; giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp; hay như trong tháng 7, không có dự án đầu tư nước ngoài và trong nước được cấp mới, còn chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 ước giảm 4,32% so với cùng kỳ...

Quảng Ngãi xác định năm 2024 là năm tăng tốc, bứt phá, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Vì thế, việc dồn sức, tăng tốc trong những tháng cuối năm 2024 càng có ý nghĩa đặc biệt.

Yêu cầu đặt ra đối với các cấp, ngành, địa phương, mà cụ thể là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh cần khơi dậy tinh thần làm việc, triển khai thực hiện nhiệm vụ với tinh thần cao nhất, quyết liệt nhất để “gỡ” tiến độ những phần việc còn chậm, còn điểm nghẽn. Trong đó, cần đặc biệt tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh, đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia... để tạo động lực và sức bật cho tăng trưởng và phát triển.

Trong những khó khăn chung của cả nước trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024, Quảng Ngãi còn có những khó khăn riêng và những vấn đề nội tại đang dần được tháo gỡ. Song, càng khó khăn, thì đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh càng phải nỗ lực cao hơn, quyết tâm lớn hơn; trong khó khăn thì càng phải phát huy tinh thần đoàn kết, tăng cường tính chia sẻ, hỗ trợ để cùng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, để từ đó góp phần quan trọng vào thắng lợi chung của tỉnh trong năm tăng tốc này.

LINH GIANG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

  

Xuất bản lúc: 09:33, 22/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.