Gắn văn hóa doanh nghiệp với phát triển bền vững 

14:14, 09/08/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện phương châm quản lý điều hành “Quản trị biến động, làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới, tạo nguồn năng lượng mới, vươn tới những đỉnh cao” và triển khai có hiệu quả 8 nhóm động lực giải pháp mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã chỉ đạo, trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sản xuất đạt 2,86 triệu tấn sản phẩm các loại, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt hơn 55 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.884 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước khoảng 6.000 tỷ đồng. Tất cả các chỉ tiêu về sản lượng sản xuất và chỉ tiêu tài chính của BSR đều vượt so với kế hoạch. 

Kỹ sư Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn tham gia bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lần thứ 5.  Ảnh: PV
Kỹ sư Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn tham gia bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lần thứ 5.  Ảnh: PV

Bên cạnh đó, BSR còn đạt được một số kết quả nổi bật như: Đã thực hiện thành công và hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất. Thử nghiệm thành công tăng công suất phân xưởng CDU lên 118%, RFCC lên 110%, KTU lên 140% công suất thiết kế. Nhà máy hoạt động ổn định ở công suất cao và chỉ số EII đã thấp hơn 100% (lần đầu tiên đạt được kể từ khi nhà máy đi vào vận hành đến nay). Đã thử nghiệm chế biến dầu thô mới Bunga Orkid với 20% vol; sản xuất thêm sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035.

Từ nay đến cuối năm, BSR nhận thức rõ còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, những khó khăn sẽ không ngăn được nỗ lực thực hiện kế hoạch sản xuất toàn năm 2024 của BSR. Cùng với đó, việc nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất đã có bước tiến triển tốt ở tất cả các khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho những bước tiếp theo để hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng đúng thời hạn vào năm 2028.

Với trách nhiệm là đầu tàu cho các NMLD trong cả nước, BSR và NMLD Dung Quất quyết tâm giữ vững ổn định trong sản xuất, bảo đảm an toàn vận hành, nộp ngân sách đầy đủ, thực hiện thật tốt văn hóa doanh nghiệp. BSR nhận thức được sự quan trọng của văn hóa doanh nghiệp và có những bước triển khai đầu tiên vào năm 2016, bằng việc đánh giá mức độ gắn kết đội ngũ, hệ giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp và xây dựng Sổ tay văn hóa, bộ nguyên tắc ứng xử cho công ty và các phòng ban. Quá trình triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp ban đầu gặp nhiều khó khăn, do đội ngũ nhân sự chưa hiểu sâu và chưa được tiếp cận nền tảng văn hóa doanh nghiệp. Những hoạt động bề nổi, những nỗ lực để thâm nhập, thấm nhuần hệ giá trị cốt lõi gặp nhiều khó khăn, chưa thực sự hiệu quả.

Để thực hiện một cách căn cơ văn hóa doanh nghiệp cần có đội ngũ hiểu về văn hóa và hệ thống để thiết lập nền tảng văn hóa, xây dựng hệ thống sinh thái hiệu quả. BSR bắt đầu bằng triển khai công tác đào tạo, huấn luyện chương trình “Bảy thói quen hiệu quả” cho đội ngũ nhân sự chủ chốt của công ty và lan tỏa đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, nhằm thiết lập nền tảng của sự hiệu quả, sự trưởng thành liên tục của cá nhân, tổ, đội, phòng, ban và toàn công ty, từng bước hình thành hệ sinh thái hiệu quả.
Sản xuất tốt phải bắt đầu từ nhận thức văn hóa doanh nghiệp một cách sâu sắc và bài bản. BSR đã hết sức phấn đấu cho cả hai mục tiêu này.

THANH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:14, 09/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.