Uy tín và vị thế

10:14, 26/07/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bắt đầu từ 7 giờ ngày 25/7, Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức với nghi thức Quốc tang. Trong 2 ngày Quốc tang (25 - 26/7), các cơ quan, công sở, nơi công cộng trong cả nước treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.

Linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Thành phố Hà Nội.
Linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Thành phố Hà Nội.

Không chỉ ở trong nước, mà trong thời gian này, nước Lào anh em cũng tổ chức Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Bên tây bán cầu, Cuba cũng đã tổ chức Quốc tang để tưởng niệm người đứng đầu Đảng ta. Những hành động trân trọng của Lào và Cuba dành cho Việt Nam và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa thể hiện mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hiếm có giữa Việt Nam - Lào và Việt Nam - Cuba luôn được tăng cường, củng cố, vun đắp qua nhiều thế hệ.

Bên cạnh đó, ngay sau khi được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước: Lào, Trung Quốc, Campuchia, Cuba, Nga và rất nhiều nước, nhiều chính đảng đã gửi điện, thư chia buồn bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và gia quyến đồng chí Tổng Bí thư. Riêng Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisulith sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Lào sang dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.

Có thể khẳng định, trong gần 3 nhiệm kỳ giữ cương vị Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp quan trọng cho việc thúc đẩy phát triển quan hệ ngoại giao với nhiều quốc gia trên thế giới. Nhờ đó, vị thế của Việt Nam được nâng lên rõ rệt trên trường quốc tế và khu vực; chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Cho đến nay, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao chính thức với 193 quốc gia, nâng cấp quan hệ và tạo ra mạng lưới đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với 30 nước. Đặc biệt là, nước ta đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với nhiều nước lớn trên thế giới. Đảng Cộng sản Việt Nam đã thiết lập quan hệ với 247 chính đảng ở 111 quốc gia. Điều này khẳng định vị thế và uy tín ngày càng cao của Việt Nam và Đảng Cộng sản Việt Nam.

Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Trong đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo, dẫn dắt, góp phần to lớn, quý báu, quan trọng vào việc tăng cường các mối quan hệ, đưa quan hệ Việt Nam với nhiều nước đạt những bước phát triển toàn diện, thực chất, ngày càng đi vào chiều sâu. Qua đó, đóng góp tích cực cho an ninh, hòa bình, hợp tác, phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Trước thời khắc thiêng liêng và đau buồn sâu sắc này, chúng ta kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ công lao to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và những cống hiến trọn đời cho đất nước, cho nhân dân. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kiên trì nỗ lực phấn đấu, kiên quyết khắc phục những việc còn hạn chế, khuyết điểm, để tiếp tục giữ vững cơ đồ, nâng cao tiềm lực, phát huy vị thế và uy tín của đất nước.

HOÀNG HÀ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:14, 26/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.