Khích lệ người làm báo

09:35, 16/07/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lãnh đạo UBND tỉnh vừa thống nhất chủ trương tổ chức xét, tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các tập thể, cá nhân người làm báo có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Đây là sự ghi nhận và góp phần khích lệ, động viên tinh thần để người làm báo Quảng Ngãi tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian tổ chức khen thưởng vào dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).

Các nhà báo và phóng viên là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, thông tin và tuyên truyền. Với tinh thần, trách nhiệm của những người làm báo cách mạng, họ đã và đang đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua từng bài phóng sự, bài phản ánh, từng bản tin, hình ảnh hoặc video clip... họ đã góp phần đưa những thông tin chính xác, kịp thời đến với công chúng, góp phần định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Đơn cử như những phóng viên, nhà báo phụ trách theo dõi, tuyên truyền về những chính sách phát triển kinh tế của tỉnh. Những bài viết, phóng sự về các dự án đầu tư lớn ở KKT Dung Quất, các KCN, các dự án hạ tầng giao thông, tình hình thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi đã giúp người dân hiểu rõ hơn về những bước tiến mạnh mẽ của Quảng Ngãi trong lĩnh vực này. Hay đối với phóng viên, nhà báo đã tích cực tuyên truyền về các mô hình nông nghiệp hiệu quả, nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm OCOP đã góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp của tỉnh. Họ đã ghi lại những câu chuyện thành công từ những nông dân áp dụng công nghệ mới, từ đó lan tỏa những kinh nghiệm, phương pháp trồng trọt, chăn nuôi tiên tiến đến với cộng đồng. Nhờ những bài viết, phóng sự này mà nhiều nông dân đã mạnh dạn đầu tư, cải tiến phương thức sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Không những tuyên truyền phát triển kinh tế, công tác tuyên truyền về giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của tỉnh cũng được các phóng viên, nhà báo đặc biệt chú trọng. Qua những bài viết, câu chuyện về các di sản văn hóa, các lễ hội truyền thống, họ đã giúp người dân trong và ngoài tỉnh hiểu thêm về bề dày lịch sử và những nét đặc sắc của văn hóa Quảng Ngãi. Cũng nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa, lịch sử được các cấp, ngành và người dân đặc biệt quan tâm, góp phần thu hút các dự án đầu tư phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh phản ánh các mặt tích cực, phóng viên, người làm báo cũng không ngại phản ánh những vấn đề vướng mắc, tiêu cực, bức xúc trong xã hội. Như những bài viết phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường, sự xuống cấp của một số công trình, dự án; vướng mắc trong thực hiện một số cơ chế, chính sách... đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân; đồng thời giúp cơ quan chức năng kịp thời can thiệp, giải quyết.

Nhờ sự dấn thân và tận tụy với nghề của những người làm báo mà các thành tựu, cũng như thách thức, khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã được phản ánh một cách trung thực, khách quan, kịp thời. Qua đó, góp phần tạo nên luồng thông tin chính xác, minh bạch, giúp lãnh đạo tỉnh có thêm cơ sở để đưa ra các quyết sách phù hợp, thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh. Những đóng góp quan trọng và không ngừng nghỉ của mỗi cơ quan báo chí và cá nhân người làm báo xứng đáng được tôn vinh và ghi nhận.

PHẠM DANH

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:35, 16/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.