Hành trình xuất khẩu sản phẩm sang Nhật Bản 

16:18, 19/07/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhà máy Bánh kẹo Biscafun thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi từ khi thành lập đã trải qua những bước thăng trầm. Nhưng với khát vọng đưa sản phẩm của nhà máy “vượt biên giới” đến với những thị trường lớn và khó tính trên thế giới, Biscafun đã kiên trì và tự nâng mình để đi vào hành trình hết sức khó khăn này. Năm 2016, Biscafun đã bắt đầu hợp tác với các đối tác Nhật Bản, tìm hiểu nhu cầu và khả năng của các bên. Những bước đi đầu tiên đầy thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội để Biscafun tiến xa hơn ở thị trường khó tính này.

Ai cũng biết, Nhật Bản là quốc gia rất phát triển và hết sức khó tính trước những sản phẩm nước ngoài, đặc biệt là thực phẩm, khi cho nhập vào nước mình. Với thị trường Nhật Bản, muốn tới được đối tác này, tinh thần cầu thị và luôn biết lắng nghe phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm là bước đi đầu tiên. Biscafun đã không ngừng cải thiện và nâng cấp, không chỉ cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, công nghệ và chất lượng nhân công, nguồn nguyên liệu, mà quan trọng nhất là nâng cấp tư duy và sự sáng tạo của mình, để xứng đáng với những đòi hỏi khắt khe của đối tác.

Sản xuất bánh xuất khẩu sang Nhật Bản tại nhà máy bánh kẹo Biscafun. Ảnh T.Nhị
Sản xuất bánh xuất khẩu sang Nhật Bản tại Nhà máy bánh kẹo Biscafun. Ảnh: T.L

Với đường hướng ấy, nỗ lực ấy, từ năm 2018 đến nay, sản lượng xuất khẩu của Biscafun vào thị trường Nhật Bản đã tăng lên đáng kể, đến cuối năm 2023, sản lượng  đã đạt 100 tấn. Đây là một con số ấn tượng, minh chứng cho sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng Nhật Bản đối với sản phẩm của Biscafun. Với sự cẩn trọng và đầu tư nghiêm túc, từ đầu năm 2018, sản phẩm của Biscafun đã được cấp chứng nhận FDA và hải quan Nhật Bản chính thức cấp mã hàng nhập khẩu. Đây là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự hiện diện sản phẩm Biscafun tại thị trường Nhật Bản sau này.

Đã tới được với bạn, đã kết được với nhau tình bạn chân thành, được bạn tin tưởng và chấp nhận sản phẩm của mình, thì vấn đề bây giờ là phải đa dạng sản phẩm, để bánh xuất sang Nhật Bản không chỉ ngon, “vừa miệng” với nhiều gu thưởng thức của khách hàng, mà hình thức sản phẩm còn phải đẹp, thu hút được khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Từ sản phẩm đầu tiên Biscafun xuất khẩu là bánh Pie, tháng 8/2019, chỉ sau một thời gian ngắn, đến tháng 4/2020, Biscafun đã phát triển thêm dòng bánh quy xuất đi Nhật. Từ một thể loại bánh quy bơ, Biscafun nhanh chóng mở rộng danh mục sản phẩm với nhiều loại bánh quy mới như bánh quy cam, bánh quy kem sữa, bánh quy choco chip... với túi xách, hộp giấy và hộp thiếc. Hình thức phải đi liền với chất lượng là như vậy.

Dự kiến trong năm 2024, với nhiều đổi mới và bứt phá trong dòng bánh quy, sản lượng xuất khẩu của Biscafun sang Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng 30 - 40%. Đây không chỉ là mục tiêu mà còn là sự khẳng định cho nỗ lực không ngừng của Biscafun trong việc chinh phục và giữ vững vị thế trên thị trường Nhật Bản, một thị trường hàng đầu trên thế giới. “Biscafun - Hơn cả niềm vui” đúng như slogan của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun, một nhà máy không chỉ là niềm tự hào của Công ty CP Đường Quảng Ngãi, mà còn là niềm vui của Quảng Ngãi.

THANH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:  

 

Xuất bản lúc: 16:18, 19/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.