Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất!

15:59, 23/07/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là những lời tâm huyết, là lời nhắc nhở sâu sắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc đi, nhắc lại rất nhiều lần trong các hội nghị, cuộc họp trong những năm gần đây.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Không phải ngẫu nhiên mà người đứng đầu Đảng ta luôn trăn trở, đau đáu suốt nhiều năm qua về việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp. Bởi lẽ, bên cạnh những cán bộ, đảng viên trung thành với lý tưởng của Đảng, biết bảo vệ thanh danh cho mình và cho Đảng, thì vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật Nhà nước; nhiều đảng viên đã bị kỷ luật, bị xử lý hình sự, trong đó có cả lãnh đạo cấp cao của Đảng và Chính phủ... Đây là một bộ phận cán bộ, đảng viên đã tự đánh mất danh dự của người cộng sản chân chính, làm ảnh hưởng đến thanh danh của Đảng.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đặc biệt đến công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Người không ngừng răn dạy về đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên; đã làm cán bộ, đảng viên thì phải biết giữ “thanh danh của Đảng” và “danh giá của mình”. Thấm nhuần sâu sắc những chỉ dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh, một trong những việc học và làm theo Bác Hồ là phải giữ thanh liêm, giữ liêm sỉ, danh dự. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhắc nhở, khi đã tự nguyện đứng trong hàng ngũ của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên hãy giữ liêm sỉ và danh dự; hãy khắc cốt ghi tâm: “Lời thề trước Đảng - Hãy giữ danh thơm tiếng tốt” và “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Là một trong những học trò xuất sắc, tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là người luôn  học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trọn đời cống hiến cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng, tận tụy vì nước, vì dân, cho đến khi ra đi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sống “một đời thanh bạch, chẳng vàng son”. Vì thế, những di sản và tiếng thơm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ còn mãi với thời gian.

Để khắc ghi lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, đồng thời lan tỏa giá trị lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư, ngay trong thời điểm này và cả chặng đường phía trước, việc thực hiện, bồi đắp đạo đức cách mạng trong mỗi cán bộ, đảng viên có ý nghĩa sâu sắc hơn bao giờ hết. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện; phải luôn giữ vững bản lĩnh cách mạng, sự liêm chính; thường xuyên “tự soi”, “tự sửa”, thực hiện nghiêm túc và thật sự có hiệu quả Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới mà Bộ Chính trị mới ban hành, trong đó có cả sự gửi gắm, sự mong mỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Làm sao để sống và cống hiến xứng đáng cho Đảng, cho Tổ quốc và cho nhân dân, để trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không cảm thấy ân hận, hổ thẹn vì đã giữ được trọn vẹn cho mình điều thiêng liêng nhất, đó là danh dự.

HOÀNG HÀ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:59, 23/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.