Biến đau thương thành hành động

14:27, 22/07/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần hồi 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024, hưởng thọ 80 tuổi. Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước, nhân dân ta và gia quyến đồng chí; để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng bào cả nước và bạn bè thế giới. Để tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư, Đảng, Nhà nước Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng thời, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tộc Việt Nam nói chung, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nói riêng sẽ quyết tâm biến đau thương này thành hành động bằng những việc làm cụ thể, để kế tục xứng đáng với thân thế, sự nghiệp mà đồng chí đã để lại cho toàn Đảng và nhân dân ta. Đây cũng là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam và là mong muốn, tâm huyết của đồng chí Tổng Bí thư trước lúc đi xa.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng tham gia công tác từ rất sớm (năm 1967); vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19/12/1967; là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khóa VII đến khóa XIII; Ủy viên Bộ Chính trị từ khóa VIII đến khóa XIII và là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam các khóa XI, XII, XIII.

Tròn 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được toàn Đảng, toàn quân và nhân dân ta đánh giá cao là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí là một nhà lãnh đạo có trí tuệ lớn, tài năng của cách mạng Việt Nam; nhà tư tưởng, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đồng chí đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Ghi nhận những cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Chặng đường phía trước của đất nước ta có rất nhiều lợi thế, cơ hội để phát triển, nhưng đồng thời cũng có nhiều thách thức đặt ra, nhất là tình hình khu vực và thế giới tiếp tục có những diễn biến khó lường.

Do đó, toàn Đảng, toàn quân và nhân dân ta cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống yêu nước của dân tộc ta; năng động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; chủ động thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống, giữ vững ổn định chính trị; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ sớm, từ xa; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của bạn bè các nước và các tổ chức quốc tế.

Trước mắt là, tập trung thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra; triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030, tiến đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi mãi mãi trân quý, ghi nhớ công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã miệt mài cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong trái tim mỗi người dân Việt Nam yêu nước nói chung, người dân quê hương núi Ấn - sông Trà nói riêng sẽ luôn khắc ghi hình ảnh đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng ta đã xả thân vì sự nghiệp lớn của Đảng và dân tộc. Đồng chí còn là một trí thức uyên bác, giàu lòng nhân ái, bình dị giữa đời thường, được đồng bào cả nước và bạn bè thế giới trân quý. 

ĐỨC NGUYỄN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:27, 22/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.