Người dân được quyền tố giác 

14:00, 09/11/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì ổn định, an toàn. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền mới chỉ dừng lại ở việc vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật; chưa phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong phối hợp với lực lượng chức năng để đảm bảo trật tự ATGT. Ngày 25/10/2023, Ban ATGT tỉnh đã có Công văn số 203/BATGT về việc vận động toàn dân tham gia cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm hành chính về trật tự ATGT cho lực lượng công an.


Khi phát hiện các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, người dân ghi nhận lại bằng hình ảnh, clip, phản ánh trực tiếp về Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh (qua số điện thoại đường dây nóng 0255.3.822.883, hoặc qua kênh tương tác Fanpage “Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi”, địa chỉ thư điện tử phongcsgt quangngai43@gmail.com, hoặc hòm thư góp ý để tiếp nhận, xử lý tin. Khi phản ánh, người dân cung cấp thông tin cá nhân: Tên, tuổi, số căn cước công dân, địa chỉ, số điện thoại liên hệ để xác định tính chính danh và thông tin, phản hồi kết quả xử lý. Công an tỉnh bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ theo dõi, tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của cơ quan, tổ chức, cá nhân về các hành vi vi phạm trật tự ATGT và có trách nhiệm bảo đảm tính bí mật đối với danh tính của người cung cấp thông tin.

Bước đầu phong trào đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân trong tỉnh. Trong tháng 10/2023, từ thông tin của người dân phản ánh một nhóm thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô bằng chân, nằm trên yên xe, đi xe bằng một bánh trên đoạn đèo Vi ô lắc, Đội CSGT - trật tự, Công an huyện Ba Tơ đã tra cứu, xác minh và mời các đối tượng trên đến trụ sở làm việc. Các đối tượng gồm P.Đ.T ở xã Ba Vinh, P.Q.D và P.V.X ở xã Ba Ngạc (Ba Tơ), đều sinh năm 2004. Quá trình làm việc, các đối tượng đều khai nhận hành vi vi phạm của mình,  lực lượng CSGT Công an huyện đã lập biên bản, tạm giữ các phương tiện vi phạm nói trên.

Cũng từ thông tin phản ánh và hình ảnh người dân chụp được một nhóm thanh niên đi xe mô tô chở quá số người (6 người), Đội CSGT - trật tự công an huyện Bình Sơn đã xác minh và tiến hành xử lý theo quy định.

Việc triển khai thực hiện công văn nói trên đã góp phần tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích người dân phát hiện, phản ánh, cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng các hành vi vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, để kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Qua đó cũng thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT và sự an toàn, hạnh phúc của người dân.

Sự quyết tâm, nỗ lực, đồng lòng của tất cả các đơn vị, lực lượng từ tỉnh đến cơ sở, của các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân, sẽ là tiền đề hình thành nên ý thức, thái độ, thói quen và nền nếp tham gia giao thông an toàn, lành mạnh, góp phần bảo đảm trật tự ATGT và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

VŨ YẾN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

 

 

Xuất bản lúc: 14:00, 09/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.