Nạn dán quảng cáo lên cột điện

13:45, 25/09/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ nhiều năm nay, quanh cây cột điện người ta đã “đè” lên nó đủ thứ loại quảng cáo, từ bơm hút hầm cầu, đến thuốc trị lang ben, hắc lào... Tất cả loại dịch vụ ấy đều có số điện thoại kèm theo. Thậm chí, có những dịch vụ còn kèm luôn địa chỉ hướng dẫn cho khách hàng. Dọc các con phố chính, nhất là các đường lớn, đông người qua lại, cột điện ở những nơi đó càng chằng chịt các loại giấy dán quảng cáo.

Chuyện dán quảng cáo trên các cột điện không chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn - nơi có nhiều loại hình dịch vụ nhất mà ngay cả những đô thị như TP.Quảng Ngãi và các thị trấn ven Quốc lộ 1, các cột điện vẫn bị quảng cáo “đè” lên như thường. Gần đây, cột điện ở vùng nông thôn còn xuất hiện quảng cáo dịch vụ lắp đặt internet nữa. Còn các loại “cho vay thuận tiện, nhanh chóng, không cần thế chấp” thì dày đặc không chỉ được dán ở các cột điện mà còn có cả tờ rơi.

Cột điện bị các loại quảng cáo đè lên, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chất lượng nguồn điện cả, thế nhưng điều này đã làm “đau đầu” ngành văn hóa và các cấp chính quyền cơ sở lâu nay. Không thể để những cây cột điện vốn dĩ sạch sẽ ấy bị “bôi bẩn” bởi các loại quảng cáo, chính quyền các phường phối hợp với ngành văn hóa và đoàn thanh niên đã nhiều lần “ra quân” cạo, rửa cho hết các lớp quảng cáo. Nhưng cạo vừa xong trong ngày chủ nhật thì sang ngày thứ hai, một lớp quảng cáo khác lại xuất hiện.

Có một đội quân chuyên đi dán quảng cáo, được các ông chủ dịch vụ thuê bằng hình thức “ăn theo sản phẩm”. Số dán thuê này, để tránh bị bắt quả tang, họ đi vào đêm khuya hoặc sáng sớm, động tác dán rất nhanh và khá chuyên nghiệp. Thậm chí, một người đi xe máy chở theo một người ngồi sau, nhoáng một cái đã thấy tờ giấy quảng cáo đè lên cột điện rồi.

Vậy, chính quyền có dẹp được hình thức dán quảng cáo lên cột điện này không? Trả lời ngay là được, nếu chúng ta làm một cách bài bản và kiên quyết. Tất cả các loại quảng cáo ấy đều có số điện thoại, có cả địa chỉ, nghĩa là người quảng cáo không hề giấu giếm nhân thân và địa chỉ của mình. Vậy thì tại sao ngành chức năng không làm việc trực tiếp với các địa chỉ ấy mà cho người đi cạo, vừa tốn công vừa mất tiền như lâu nay?

Cứ làm việc với các địa chỉ cụ thể ấy, bắt chủ nhân phải cam kết, nếu tái phạm là sẽ có chế tài xử phạt. Cứ phạt thật nặng, chắc chắn sẽ chấm dứt.

TRẦN ĐĂNG

 TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 13:45, 25/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.