Giá trị nhỏ, nhưng hành động đẹp

22:13, 29/09/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trung thu hằng năm là niềm vui của trẻ thơ, là sự quan tâm và tình yêu thương của người lớn dành cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật.

Trung thu năm nay, một nhóm anh chị em làm việc ở Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn cùng một số anh em thân thiết “đến hẹn lại lên trường” mang quà Trung thu tặng các cháu khuyết tật ở Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, tặng con em nhân viên trung tâm -  những người quanh năm vất vả nuôi dạy các cháu khuyết tật.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng và nhà thơ Thanh Thảo tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn. Ảnh: PV
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng và nhà thơ Thanh Thảo tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn. Ảnh: PV

Nói đến Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn là nói về một môi trường giáo dục đặc biệt, nơi những giáo viên, nhân viên phục vụ nuôi dạy trẻ là những người thật sự thương yêu trẻ em kém may mắn vì khuyết tật. Họ là những người làm công tác giáo dục phải bỏ rất nhiều công sức, kiên trì và thành tâm để làm tốt công việc nặng nhọc này. Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn là một “ngôi trường đặc biệt”, vì đây là trường nuôi dạy trẻ khuyết tật hoàn toàn bằng kinh phí xã hội hóa, không sử dụng tiền ngân sách, mà trẻ em khuyết tật lại được nuôi dạy miễn phí.

Tết Trung thu, các cháu học sinh khuyết tật chờ những món quà dù nhỏ bé nhưng mang đầy tình yêu thương của người lớn dành cho các em trong đêm "phá cỗ Trung thu” truyền thống do trung tâm tổ chức. Món quà Trung thu của nhóm anh chị em Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn đến với Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn không lớn, nhưng cách trao quà cho các cháu thì rất ấm áp, thân tình. Điều đó làm lãnh đạo trung tâm rất cảm động. Họ chia sẻ rằng: “Của cho không bằng cách cho”, của cho thân tình ấm áp thì người nhận cũng cảm thấy được động viên và bữa cỗ Trung thu diễn ra trong tình yêu thương.

Món quà Trung thu tuy nhỏ bé nhưng đã khiến người cho và người nhận đều cảm động. Đúng là “Của cho không bằng cách cho”, nhất là khi những món quà nhỏ được mang đến với những em bé khuyết tật kém may mắn, đến với những cô giáo đầy tình yêu thương và nhẫn nhịn khi làm công việc nhân ái là quản lý và giáo dục, dạy nghề cho các cháu khuyết tật.

THANH THẢO


TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:13, 29/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.