Lãnh đạo tỉnh đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư

10:33, 12/10/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Tại Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, UBND tỉnh cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển bền vững.
 
Sáng 12/10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư trên địa bàn tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Võ Phiên, Trần Phước Hiền chủ trì buổi đối thoại. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và hơn 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Võ Phiên, Trần Phước Hiền chủ trì hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên, Trần Phước Hiền chủ trì hội nghị.
 
Theo báo cáo của Sở KH&ĐT, trong 9 tháng năm 2024, tỉnh tiếp nhận 61 nội dung giải quyết kiến nghị của 25 doanh nghiệp, nhà đầu tư về những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Đến nay, có 52 nội dung kiến nghị được trả lời, giải quyết dứt điểm, còn 9 nội dung đang được giải quyết.
 
Giám đốc Sở KH&ĐT báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp.
Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Trọng báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp.
 
Hội nghị đã lắng nghe các ý kiến đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào một số nội dung chính về lĩnh vực đất đai, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, thanh quyết toán công trình xây dựng; những ngành, nghề lĩnh vực mà doanh nghiệp nên ưu tiên phát triển...
 
Các doanh nghiệp, nhà đầu tư đặt câu hỏi, kiến nghị cho lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương.
Doanh nghiệp, nhà đầu tư đặt câu hỏi tại hội nghị.

Trên tinh thần làm việc cởi mở và trách nhiệm, lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương đã giải đáp cụ thể và hướng dẫn trực tiếp đối với các kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đại diện các sở, ban, ngành đã nêu những nỗ lực của các cấp chính quyền trong việc tham mưu, đề xuất, ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua. Đồng thời, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi.
 
Đối với các ý kiến chưa được trình bày tại hội nghị, các doanh nghiệp tiếp tục gửi về Sở KH&ĐT tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ trả lời cho doanh nghiệp. Riêng các nội dung kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổng hợp báo cáo các bộ, ngành trung ương xem xét, giải quyết.
 
Lãnh đạo Sở TN&MT trả lời kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Lãnh đạo Sở TN&MT trả lời kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Lãnh đạo huyện Ba Tơ trả lời câu hỏi của doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Lãnh đạo huyện Ba Tơ trả lời câu hỏi của doanh nghiệp, nhà đầu tư.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang yêu cầu, thời gian tới, lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất. Nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đổi mới tư duy, cách làm, phải hành động quyết liệt nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo điều hành phục vụ doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển.
 
Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn quy trình giải quyết hồ sơ, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc hỗ trợ doanh nghiệp. Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang phát biểu kết luận hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang phát biểu kết luận hội nghị.
 
Tỉnh sẽ ưu tiên nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và hoàn thiện các dự án hạ tầng, đặc biệt là tại các KCN và vùng kinh tế trọng điểm. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong các ngành công nghệ cao, dịch vụ và sản xuất.  
 
“Chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe và ghi nhận các ý kiến đóng góp từ phía doanh nghiệp, nhà đầu tư để không ngừng hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Tôi cũng xin nhấn mạnh rằng, UBND tỉnh cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển bền vững. Sự thành công của doanh nghiệp chính là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang khẳng định.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 10:33, 12/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.