Góp ý dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)

10:28, 15/10/2024
.
(Baoquangngai.vn) - Các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ và bổ sung các nội dung: Quy định về người nộp thuế, thu nhập chịu thuế, thu nhập được miễn thuế; quy định khấu trừ và hoàn thuế.
 
Sáng 15/10, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
 
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; đại diện các sở, ngành và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
 
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) (sửa đổi) gồm 4 chương, 20 điều. Dự thảo sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến người nộp thuế và thu nhập chịu thuế TNDN; quy định về các khoản thu nhập được miễn thuế TNDN. Đặc biệt, việc thu nhập từ chuyển nhượng tín chỉ các bon lần đầu được miễn thuế. Đây là quy định hoàn toàn mới so với Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp 2008. Bên cạnh đó, dự thảo luật thay đổi về ưu đãi thuế TNDN. 
 
Các đại biểu phát biểu góp ý cho 2 dự thảo luật.
Các đại biểu phát biểu góp ý cho 2 dự thảo luật.
 
Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) (sửa đổi) gồm 4 chương, 12 điều. Dự thảo luật sửa đổi 10 điều của Luật Thuế TTĐB hiện hành và bổ sung 1 Điều quy định về thời điểm xác định thuế TTĐB. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ và bổ sung các nội dung: Quy định về người nộp thuế, thu nhập chịu thuế, thu nhập được miễn thuế; quy định khấu trừ và hoàn thuế; đối tượng doanh nghiệp hưởng chính sách ưu đãi về thuế; thuế suất thuế TNDN và thuế TTĐB…
 
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương phát biểu tại hội nghị.
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương phát biểu tại hội nghị.
 
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo đến các cơ quan soạn thảo, cơ quan thẩm tra có cơ sở tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo luật.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 10:28, 15/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.