Cho ý kiến về sử dụng nguồn kinh phí của Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh

14:07, 17/10/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh tổ chức cuộc họp cho ý kiến về sử dụng kinh phí Quỹ để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo năm 2024.
 
Cuộc họp được tổ chức vào sáng 17/10. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn chủ trì cuộc họp.
 
Theo báo cáo, đến ngày 16/10/2024, kinh phí hiện còn của Quỹ gần 3,2 tỷ đồng. Quỹ dự kiến hỗ trợ 810 triệu đồng để xây mới, sửa chữa nhà ở cho 21 gia đình người có công cách mạng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Trong đó, hỗ trợ xây mới 13 nhà (50 triệu đồng/nhà); hỗ trợ sửa chữa 8 nhà (20 triệu đồng/nhà). 
 
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Ánh Lan báo cáo tại cuộc họp.
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Ánh Lan báo cáo tại cuộc họp.

Dự kiến tổ chức Lễ trao tặng nhà tình nghĩa và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo năm 2024 vào ngày 26/10/2024 tại huyện Trà Bồng.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh phối hợp với các địa phương rà soát, thống kê số lượng hộ nghèo, cận nghèo là người có công với cách mạng để chủ động đề xuất hỗ trợ kịp thời, giúp các gia đình ổn định chỗ ở, vươn lên thoát nghèo. 
 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn kết luận cuộc họp.

Sở LĐ-TB&XH - Cơ quan thường trực Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh chủ động đề xuất phương án sử dụng nguồn quỹ kịp thời, hiệu quả; rà soát lại kinh phí, các nguồn vận động để tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp vào quỹ .

Tin, ảnh: ÁI KIỀU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:07, 17/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.