Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở địa phương

19:53, 24/09/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang yêu cầu lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, ban, ngành để tham mưu, thực hiện giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. 

Chiều 24/9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang chủ trì buổi làm việc với Công an tỉnh về tình hình, kết quả công tác Công an 9 tháng năm 2024 và những công tác trọng tâm trong thời gian đến.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang chủ trì buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Đại tá Phan Công Bình - Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan. 

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Trần Văn Mạnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, trong 9 tháng năm 2024, Công an tỉnh đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành được Bộ Công an và UBND tỉnh giao trong Chương trình công tác và các nhiệm vụ phát sinh. 

Lực lượng Công an tỉnh đã chủ động nắm bắt, đánh giá sát tình hình, kịp thời tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), nhất là trong tham mưu giải quyết các vụ khiếu kiện phức tạp, không để phát sinh “điểm nóng” về ANTT.

Đại tá Phan Công Bình – Giám đốc Công an tỉnh trao đổi tại buổi làm việc.
Đại tá Phan Công Bình - Giám đốc Công an tỉnh trao đổi tại buổi làm việc.

Đồng thời, lực lượng Công an tỉnh liên tục tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt là các dịp nghỉ lễ, Tết, đạt nhiều thành tích được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống tội phạm về trật tự xã hội (TTXH), nhằm kéo giảm 5% số vụ phạm tội về TTXH. Điều tra, khám phá 463/539 vụ phạm tội về TTXH, bắt, xử lý 1.010 đối tượng; tỷ lệ điều tra, khám phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 92,86%. 

Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về ANTT; tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ và tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT, phòng cháy, chữa cháy… 

Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, tạo môi trường an ninh, an toàn, thuận lợi, góp phần rất quan trọng phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của tỉnh. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Công an tỉnh, ý kiến của các phòng nghiệp vụ, ý kiến của các sở, ban, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang ghi nhận, biểu dương những kết quả Công an tỉnh đã đạt được trong 9 tháng qua.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, phấn đấu gương mẫu đi đầu của tập thể lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an toàn tỉnh, đặc biệt trong công tác phối, kết hợp với các sở, ngành, địa phương bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; góp phần quan trọng cùng với tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang đề nghị Công an tỉnh bám sát yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, từ đó xác định rõ vai trò trách nhiệm và quyết tâm chính trị cao nhất của toàn lực lượng Công an từ tỉnh đến xã trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; phát huy vai trò nòng cốt và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, ban, ngành để tham mưu, thực hiện giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, ATXH ở địa phương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang kết luận buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang kết luận buổi làm việc.

Tiếp tục tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh những giải pháp thiết thực trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT. Chủ động nắm tình hình từ sớm, từ xa, từ cơ sở; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Tổ chức mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; quyết tâm kéo giảm tội phạm về TTXH; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về ANTT trên các lĩnh vực.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị lực lượng Công an tỉnh phải phát huy rõ nét vai trò tiên phong trong tham mưu và triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; tham mưu huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện công tác đảm bảo ANTT; duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình về phòng, chống tội phạm, dân vận khéo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, phải xây dựng lực lượng Công an tỉnh thật sự là “thanh bảo kiếm”, “lá chắn thép”, là điểm tựa thứ 5 trong 6 điểm tựa Việt Nam mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định. Giáo dục để mỗi cán bộ, chiến sĩ nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng, khắc phục mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 19:53, 24/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.