Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024

15:03, 26/09/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, để tăng tốc, bứt phá, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024. 

Sáng 26/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 17 để cho ý kiến một số nội dung theo thẩm quyền. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang và Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Cơ quan Thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TP.Đà Nẵng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; bí thư huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy…

KINH TẾ - XÃ HỘI ĐẠT NHIỀU KẾT QUẢ TÍCH CỰC

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã báo cáo nhanh về kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 10 khóa XIII. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây là những nội dung rất quan trọng của trung ương, trong đó có một số nội dung tổng kết, định hướng phát triển đất nước trong nhiều năm đến; là cơ sở để tỉnh ta nghiên cứu, tiếp thu, vận dụng trong việc xây dựng văn kiện trình Đại hội đảng bộ các cấp, cũng như Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI. 

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2024, xác định một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu 3 tháng cuối năm 2024. Trong 9 tháng năm 2024, các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị của tỉnh đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chủ trương của trung ương, của tỉnh với quyết tâm chính trị cao và đạt được những kết quả tích cực. 

Kinh tế tiếp tục tăng trưởng; tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt hơn 21,3 nghìn tỷ đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ, bằng 83,6% dự toán.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang điều hành nội dung thảo luận kinh tế - xã hội.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang điều hành nội dung thảo luận kinh tế - xã hội.

Văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo và có nhiều tiến bộ. Chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được nâng lên. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được quan tâm thực hiện, đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của chính quyền.

Lãnh đạo Sở KH&ĐT thảo luận tại hội nghị.
Lãnh đạo Sở KH&ĐT thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích những kết quả đạt được, chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ từ đầu năm 2024 đến nay, nhất là trong công tác giải ngân nguồn vốn đầu tư công; triển khai các công trình, dự án, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội… Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 đã đề ra. 

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH thảo luận tại hội nghị.
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH thảo luận tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, đại biểu đã nghe các báo cáo viên của Tỉnh ủy quán triệt 6 văn bản của Bộ Chính trị và Ban Bí thư gồm: Quy định số 178-QĐ/TW ngày 27/6/2024 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật.

Kết luận số 84-KL/TW ngày 21/6/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới; Kết luận số 86-KL/TW ngày 10/7/2024 của Ban Bí thư về phát triển nền Y học cổ truyền Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong giai đoạn mới.

Quán triệt Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 10/7/2024 của Ban Bí thư về đổi mới công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 30/7/2024 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng quốc gia đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

NỖ LỰC, QUYẾT TÂM CAO HƠN NỮA

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, thời gian từ nay đến hết năm 2024 không còn nhiều, với khối lượng công việc rất lớn, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, thủ trưởng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân.

Khẩn trương, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục các mặt tồn tại, hạn chế; đồng thời, tích cực, chủ động, sáng tạo, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, để tăng tốc, bứt phá, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024. 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu kết luận hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu kết luận hội nghị.

Quan điểm chung là cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, thực chất phương thức lãnh đạo của cấp ủy, cách thức điều hành của các cấp chính quyền, gắn với đề cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, khát vọng cống hiến của từng cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp.

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các sở, ngành và giữa các sở, ngành với địa phương. Quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí cán bộ đúng thẩm quyền, đúng quy định, phù hợp với năng lực, sở trường, theo tinh thần "việc chọn người”, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ trong tìnhh hình mới, gắn với việc tạo nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ kế tiếp; nghiên cứu cơ chế biệt phái cán bộ để thực hiện các việc khó tại các địa phương.

Trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, đánh giá, xác định rõ các nội dung, công việc còn lại 3 tháng cuối năm 2024 của từng chỉ tiêu; phân tích, làm rõ những thuận lợi, khó khăn, thách thức để đề ra giải pháp, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân, gắn với thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện, quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu của năm.

Về công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các cấp ủy đảng tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025 - 2030; tiếp tục lãnh đạo công tác củng cố, kiện toàn tổ chức đảng gắn với đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống…

Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng trong cán hộ, đảng viên và quần chúng nhân dân để kịp thời xử lý các vấn đề mới phát sinh. Hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân yêu cầu các đồng chỉ Tỉnh ủy viên, người đứng đầu các cơ quan, trong mọi điều kiện, hoàn cảnh phải thật sự là hạt nhân đoàn kết, quy tụ, tạo động lực và phát huy trí tuệ tập thể, luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, có quan điểm, tư tưởng đúng đắn.

Với phương châm hành động "Quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả” nhằm tạo bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ để bứt phá, tăng tốc, phấn đấu cơ bản về đích các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XX mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

“Các sở, ngành, địa phương và từng đồng chí Tỉnh ủy viên nêu cao tinh thần đoàn kết, đặt quyết tâm cao nhất trong hành động để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, phát huy tính năng động, chủ động, sáng tạo để thực hiện tốt các nghị quyết của trung ương; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng của năm 2024 và những năm tiếp theo, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân vào sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian tới”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân kỳ vọng.

NGỌC ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 15:03, 26/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.