Phản biện xã hội đối với dự thảo quy định bồi thường, hỗ trợ và tái định cư

15:23, 09/09/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Quyết định thay thế Quyết định số 75/2021/QĐ-UBND về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất áp dụng trên địa bàn tỉnh.
 
Hội nghị được tổ chức vào sáng 9/9. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh chủ trì hội nghị.

Việc ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 75/2021/QĐ-UBND ngày 14/12/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất áp dụng trên địa bàn tỉnh được xác định là cần thiết, phù hợp với pháp luật đất đai hiện hành.
 
Dự thảo quyết định gồm có 6 chương, 24 điều, quy định những nội dung về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng - an ninh; phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng; thu hồi đất ở trong khu vực bị ô nhiễm môi trường có nguy cơ đe dọa tính mạng con người; đất ở có nguy cơ sạt lở, sụt lún, bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thiên tai khác đe dọa tính mạng con người mà Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành trung ương giao cho UBND tỉnh quy định. 
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý, phản biện nhiều nội dung đối với dự thảo. Trong đó, các đại biểu tập trung phân tích, đóng góp ý kiến vào các nội dung như: Các vấn đề liên quan đến chính sách, mức hỗ trợ bồi thường, tái định cư phù hợp với các đối tượng và thực tiễn; xử lý đất còn lại sau thu hồi; tính toán các yếu tố nhằm đặt quyền lợi của người dân lên trên, đảm bảo theo quy định của pháp luật…

Đại biểu tham gia phát biểu thảo luận.
Đại biểu tham gia phát biểu thảo luận.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổng hợp những ý kiến, phản biện tại hội nghị để trình cơ quan chủ trì soạn thảo xem xét, tiếp tục hoàn thiện dự thảo.


Tin, ảnh: HIỀN THU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 15:23, 09/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.