Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng kiểm tra vùng xung yếu tại xã Tịnh An, Tịnh Long

08:29, 18/09/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Bí thư Thành ủy TP. Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng yêu cầu xã Tịnh An, Tịnh Long chủ động triển khai phương án “4 tại chỗ” để ứng phó khi có bão, lũ. Chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống đủ dùng ít nhất từ 7 - 10 ngày; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết các cơ sở di dời khi có bão, lũ.

Chiều 17/9, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng cùng lãnh đạo UBND TP.Quảng Ngãi đã kiểm tra thực tế các vùng xung yếu, vùng trũng, thấp tại thôn Ân Phú và xóm Tân Lập ở xã Tịnh An; xóm Lân ở xã Tịnh Long nhằm đưa ra các phương án, giải pháp chủ động ứng phó khi có bão, lũ. Đây các khu vực trũng, thấp của TP.Quảng Ngãi thường xảy ra ngập sâu, cô lập khi có bão, lũ.

>> Xem Video:

Thôn Ân Phú và xóm Tân Lập ở xã Tịnh An và xóm Lân ở xã Tịnh Long có khoảng 70 hộ dân nhà ở thiếu kiên cố, vùng trũng, thấp. Hiện nay, chính quyền xã Tịnh An, Tịnh Long đã thống kê, tuyên truyền, vận động các hộ dân vùng xung yếu, vùng trũng, thấp, nhà thiếu kiên cố di dời dân khi có thông báo bão, lũ.

Xã Tịnh An, Tịnh Long đã rà soát toàn bộ nhà kiên cố tại địa phương, sẵn sàng nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai, nhà dân để thực hiện phương án di dời xen ghép tại các ngôi nhà an toàn. Người dân vùng trũng thấp, nhà thiếu kiên cố tại hai địa phương đã chủ động thu hoạch hoa màu, kê đồ đạc lên cao, chuẩn bị lương thực, thực phẩm, thức ăn gia súc và sẵn sàng di dời đến nơi an toàn theo chỉ đạo chính quyền địa phương.

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng kiểm tra phương án chống tràn tại trung tâm thành phố.
Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng kiểm tra phương án chống tràn tại trung tâm thành phố.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng biểu dương, đánh giá cao sự chủ động của chính quyền địa phương và người dân trong công tác chủ động triển khai các phương án di dời người dân tại những khu vực nguy hiểm, khu vực có địa hình trũng, thấp dễ xảy ra ngập sâu, cô lập khi có bão, lũ, nhất là người già, trẻ em, người yếu thế; di chuyển tài sản đến nơi an toàn. 

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi mong muốn người dân chấp hành lệnh di dời dân đến nơi an toàn của chính quyền địa phương khi có bão, lũ. Đề nghị xã Tịnh An, Tịnh Long chủ động phương án “4 tại chỗ”. Chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống đủ dùng ít nhất từ 7 - 10 ngày. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết các cơ sở di dời khi có bão, lũ.

Kiểm tra phương án chống tràn tại trung tâm thành phố, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi lưu ý các phường trung tâm: Trần Phú, Lê Hồng Phong, Nghĩa Lộ, Chánh Lộ kích hoạt phương án “4 tại chỗ”; rà soát, chuẩn bị đủ số lượng cát, bao tải sẵn sàng triển khai chống tràn cho trung tâm thành phố khi có bão, lũ; đồng thời khẩn trương tạo kè chống tràn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của nhân dân khi có sự cố thiên tai. 

Thực hiện: HỮU DANH - H.P

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:29, 18/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.