Khai mạc Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 11 (vòng IV) 

08:56, 17/08/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Báo Lâm Đồng long trọng tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 11 (vòng IV) với chủ đề Báo chí tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh.

Hội thảo khai mạc vào sáng 17/8 tại TP.Đà Lạt. Tham dự hội thảo, ngoài 19 báo Đảng trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên còn có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí trên cả nước.

Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu sẽ cùng nhau thảo luận các vấn đề mang tính thời sự, tính phản biện và đề xuất nhiều giải pháp hữu ích trong công tác tuyên truyền chuyên sâu về chuyển đổi xanh như: Báo chí tuyên truyền chuyển đổi xanh trước xu thế biến đổi khí hậu rõ nét; Báo chí với việc tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh trong nông nghiệp địa phương, trong phát triển du lịch bền vững; Chuyển đổi xanh và vai trò của báo chí, truyền thông; Ứng dụng đa phương tiện trong tuyên truyền chuyển đổi xanh...

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
 

Phát biểu đề dẫn, Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng Hồ Lan nêu rõ, Chuyển đổi xanh là một trong những nội dung quan trọng được Đảng, Nhà nước ta luôn xác định trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Một yếu tố quan trọng để thúc đẩy Chuyển đổi xanh ở Việt Nam là việc thể hiện trách nhiệm và sự tham gia của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và của cả cộng đồng, trong đó có báo chí. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, với chức năng, nhiệm vụ của mình, báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và báo Đảng địa phương nói riêng đã thể hiện rõ bản lĩnh trên mặt trận thông tin, tuyên truyền; cổ vũ có hiệu quả, lan tỏa động lực thúc đẩy Chuyển đổi xanh và góp phần tích cực làm thay đổi nhận thức, hành động và sự đồng thuận của xã hội trước vấn đề này. 

Tổng Biên tập báo Lâm Đồng
Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng Hồ Lan phát biểu đề dẫn tại hội thảo.

Với bề dày truyền thống qua 40 năm được tổ chức và duy trì, Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền các địa phương; sự ủng hộ nhiệt tình từ các cơ quan báo Đảng trong khu vực và các đồng nghiệp. Ở Hội thảo lần này, sau một thời gian chuẩn bị đã có 19 tham luận về chủ đề “Báo chí tuyên truyền thúc đẩy Chuyển đổi xanh” được gửi về Ban tổ chức. Qua 19 tham luận cho thấy, hầu hết các bài viết đều bày tỏ sự đồng tình và nhất trí cao với chủ đề của Hội thảo và khẳng định đây là chủ đề hay, thực tiễn, sát với công tác tuyên truyền của báo chí. 

Đại biểu dự hội thảo
Đại biểu dự hội thảo.
Tiết mục văn nghệ do báo Lâm Đồng thực hiện chào mừng hội thảo
Tiết mục văn nghệ do Báo Lâm Đồng thực hiện chào mừng hội thảo.

Tất cả tham luận với những sắc thái khác nhau hứa hẹn sẽ mang đến cho Hội thảo của chúng ta một luồng sinh khí mới đong đầy hơi thở của cuộc sống bởi tính thời sự, tính phản biện và nhiều đề xuất, giải pháp hữu ích trong công tác tuyên truyền chuyên sâu về Chuyển đổi xanh. 

Hội thảo lần này cũng là dịp báo Đảng các tỉnh, thành phố trong khu vực trao đổi kinh nghiệm từ thực tiễn; những thuận lợi, khó khăn về công tác tuyên truyền Chiến lược quốc gia về Chuyển đổi xanh nhằm hướng đến một môi trường xanh và phát triển bền vững...

   Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng Hồ Thị Lan đã trao Cờ đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 12 (vòng IV) cho đồng chí Nguyễn Khánh Minh - Tổng biên tập Báo Phú Yên.
   Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng Hồ Thị Lan trao Cờ đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 12 (vòng IV) cho Tổng biên tập Báo Phú Yên Nguyễn Khánh Minh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thống nhất chọn Báo Phú Yên đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 12 (vòng IV).

M.TOÀN - P.DANH 

(đưa tin từ TP.Đà Lạt)
 

Xuất bản lúc: 08:56, 17/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.