Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tịnh Giang

14:25, 03/07/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 3/7, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh).
 
Dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Sơn Tịnh.
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua.
 
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tịnh Giang.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tịnh Giang.

Cử tri xã Tịnh Giang kiến nghị Quốc hội và các bộ, ngành liên quan cần xem xét tăng kinh phí xây mới, sửa chữa nhà cho người có công, vì theo quy định hiện hành là quá thấp; xem xét tăng mức hỗ trợ cho thân nhân thờ cúng liệt sĩ…

Nhiều cử tri kiến nghị, cần quan tâm đầu tư, xây dựng lại cầu đầu mối Thạch Nham. Hằng năm, vào mùa mưa lũ đều xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm và đây là tuyến đường giao thông quan trọng nối liền giữa 3 huyện: Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và Sơn Hà.   

Cử tri Nguyễn Tấn Dung, xã Tịnh Giang nêu ý kiến với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Cần đầu tư mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã Tịnh Giang như: Mương thoát nước dọc 2 bên Quốc lộ 24B thuộc địa phận xã, đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, các công trình phúc lợi…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Sơn Tịnh và xã Tịnh Giang trao đổi, giải thích với cử tri liên quan đến phạm vi, thẩm quyền giải quyết của mình.

Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan ghi nhận, cảm ơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri và trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đoàn tiếp thu tất cả các kiến nghị của cử tri. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, của huyện thì đề nghị trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất. Với các kiến nghị liên quan đến cơ chế, chính sách, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương xem xét giải quyết.

Tin, ảnh: T.ÂN
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:25, 03/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.