UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến một số nội dung

18:48, 19/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 19/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp để nghe và cho ý kiến một số nội dung, gồm: Dự thảo Quyết định quy định đơn giá cây trồng để thực hiện bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất áp dụng trên địa bàn tỉnh; tiến độ thực hiện Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 8/4/2024 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Luật Đất đai trên địa bàn tỉnh (Kế hoạch số 88). 

Theo báo cáo của Sở TN&MT, thực hiện Kế hoạch số 88, Sở đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu xây dựng 2 nghị quyết của HĐND tỉnh và 9 quyết định của UBND tỉnh quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024 theo thẩm quyền. Trên cơ sở đó, Sở TN&MT đang xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn chuyên sâu các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai gắn với lồng ghép tập huấn các nội dung có liên quan đến Luật Tài nguyên, môi trường Biển và Hải đảo năm 2015 cho các địa phương, cơ quan, đơn vị... Sở TN&MT kiến nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt kinh phí bổ sung trong năm 2024, để Sở triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch số 88.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, việc xây dựng Dự thảo Quyết định quy định đơn giá cây trồng để thực hiện bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất áp dụng trên địa bàn tỉnh đang gặp một số khó khăn, vướng mắc. Bởi hiện nay, chưa có đầy đủ các quy trình sản xuất đối với các loại cây trồng do Bộ NN&PTNT cũng như địa phương ban hành, do đó Sở NN&PTNT đang áp dụng các định mức về giống, vật tư nông nghiệp theo Quyết định số 1433/QĐ-UBND ngày 28/8/2023 của UBND tỉnh.

Ngoài ra, ý kiến của các địa phương cho rằng đơn giá một số cây trồng theo dự thảo thấp hơn so với quy định theo Luật Đất đai 2013 và thấp hơn đơn giá mà huyện đã thực hiện năm 2023; mức bồi thường đối với cây lâu năm theo dự thảo thấp hơn với thực tế và thấp hơn đơn giá theo Quyết định số 48/2023/QĐ-UBND ngày 18/12/2023 của UBND tỉnh. Vấn đề này, Sở NN&PTNT đã có văn bản tham vấn các sở, ngành liên quan.  

Phó Giám đốc Sở TN&MT Võ Minh Vương nêu ý kiến tại cuộc họp.
Phó Giám đốc Sở TN&MT Võ Minh Vương nêu ý kiến tại cuộc họp.

Cuộc họp cũng cho ý kiến đối với Tờ trình về việc đề nghị xây dựng Quyết định ban hành Quy định về bồi thường thiệt hại đối với vật nuôi là thủy sản hoặc vật nuôi khác mà không thể di chuyển khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu, căn cứ vào ý kiến đóng góp của các sở, ngành, địa phương liên quan, cơ quan soạn thảo các dự thảo tiếp thu và khẩn trương rà soát, tổng hợp; điểm nào chưa phù hợp thì chỉnh sửa để hoàn thiện các dự thảo, sớm tình cấp thẩm quyền xem xét, ban hành. Qua đó đảm bảo việc tổ chức thi hành Luật Đất đai 2024 và các nghị định có liên quan kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả. 

Tin, ảnh: MỸ HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 18:48, 19/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.