TX.Đức Phổ cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho cao tốc Bắc - Nam

16:55, 13/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 13/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì buổi làm việc với UBND TX.Đức Phổ và các sở, ngành liên quan về tiến độ bàn giao mặt bằng dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025 đoạn qua địa bàn tỉnh.
 
Hiện Quảng Ngãi đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cao tốc hơn 493/494ha. Trong đó có, 14 hộ/25 nhà với diện tích khoảng 1ha, người dân chưa nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng. 
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Đồng thời, có 92 hộ (88 hộ có nhà và 4 hộ chỉ có đất ở) đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng. Ngoài ra, còn một số vị trí hạ tầng điện chưa được di dời ra khỏi khu vực dự án. Theo chỉ đạo của tỉnh, đến trước 30/6, toàn bộ số diện tích còn lại phải được thu hồi, bàn giao cho chủ đầu tư và đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cao tốc.
 
Lãnh đạo TX.Đức Phổ báo cáo tại buổi làm việc.
Lãnh đạo TX.Đức Phổ báo cáo tại buổi làm việc.
 
Tại TX.Đức Phổ, còn 8 hộ/8 nhà chưa nhận tiền bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng thuộc địa bàn xã Phổ Phong và phường Phổ Ninh. Ngoài ra, còn có 49 hộ (44 hộ có nhà và 5 hộ không có nhà) đã nhận tiền, thống nhất bàn giao mặt bằng nhưng chưa bàn giao mặt bằng.
 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cho rằng TX.Đức Phổ là địa phương có chiều dài tuyến chính nhiều nhất trong 4 địa phương có cao tốc đi qua, với gần 30km. Thị xã đã nỗ lực rất lớn trong GPMB, tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ở chặng đường cuối, địa phương này lại để xảy ra chậm trễ. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu kết luận buổi làm việc.
 
TX.Đức Phổ phải hoàn thành dứt điểm công tác GPMB trước ngày 30/6. Thị xã cần xây dựng kế hoạch cao điểm, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kết hợp nhiều biện pháp khác nhau, ra quân đồng loạt, giải quyết thu hồi đất dứt điểm trước tháng 7/2024. 
 
Tin, ảnh: T.NHỊ - T.PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:55, 13/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.