Đối thoại trực tiếp với bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố

13:16, 12/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12/6, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn Võ Văn Đồng đã tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với 120 bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện. 

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, các bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố ở 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có trên 20 lượt ý kiến, phản ánh xoay quanh các vấn đề như: Một số đảng viên lớn tuổi, khi cập nhật Sổ tay đảng viên điện tử gặp nhiều khó khăn; công tác kết nạp đảng ở các thôn không đạt chỉ tiêu đề ra; quan tâm tạo nguồn đối với cán bộ công chức luân chuyển giữa các địa phương. Một số tuyến đường ở KKT Dung Quất xuống cấp không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, nhất là tại ngã 4 xã Bình Thuận thuộc tuyến Quốc lộ 24C.

Bí thư chi bộ cơ sở kiến nghị tại buổi tiếp xúc đối thoại.
Bí thư chi bộ cơ sở kiến nghị tại buổi tiếp xúc đối thoại.

Cơ chế đền bù, giải phóng mặt bằng, cấp đất tái định cư còn bấp cập. Cần hỗ trợ kinh phí cho các thôn, tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ chi, tổ hội ở cơ sở và hỗ trợ kinh phí cho các tổ hòa giải ở các thôn. Các cơ quan đoàn thể chính chị cấp trên nên quan tâm hướng dẫn các hội đoàn thể ở cơ sở thể thức hoạt động để các phong trào sôi nổi hơn. Cần quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn bị hư hỏng xuống cấp và có biện pháp tiêu thoát nước ở một số cánh đồng để tránh ngập úng.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn Võ Văn Đồng phát biểu tại buổi tiếp xúc , đối thoại.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn Võ Văn Đồng phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Võ Văn Đồng đã ghi nhận sự đồng thuận, cố gắng, cũng như những kết quả hoạt động mà đội ngũ bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố đạt được trong những năm qua. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo UBND huyện trực tiếp giải trình, làm rõ một vấn đề liên quan tại buổi tiếp xúc đối thoại. 

Mong muốn các bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện cần tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên; tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như các quy định, những chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng huyện Bình Sơn ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: NGUYÊN HƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 13:16, 12/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.