Bí thư Huyện ủy Ba Tơ đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Ba Tô

22:11, 27/06/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27/6, Bí thư Huyện uỷ Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ đã đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Ba Tô. Tham dự buổi đối thoại Phó Bí Thường Thường trực Huyện uỷ Nguyễn Văn Huy;Chủ tịch UBND huyện Phạm Xuân Vinh, đại diện lãnh đạo các phòng, ban thuộc UBND huyện, các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện uỷ..

Tại buổi tiếp xúc đã có 24 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Ba Tô, cụ thể: Tình hình tranh chấp đất đai tại địa phương diễn biến phức tập, trong đó có việc chiếm đất rừng sản xuất của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ba Tô của các hộ dân thôn Làng Mạ, Trà Nô và Mô Lang, đề nghị cấp có thẩm quyền can thiệp xử lý dứt điểm; đề nghị nhà nước sớm xây kè Sông Tô dọc theo Đồng Ruộng Cành nhằm bảo vệ đất sản xuất nông nghiệp của người dân, các công trình thủy lợi và đường giao thông vào xóm Nước Rỉa thôn Mang Lùng 2; Công trình khu tái định cư thôn Trà Nô khởi công từ đầu 2023 đến nay cũng đã lâu nhưng hiện nay đã người thi công. 

Bí thư Huyện uỷ Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ
Bí thư Huyện uỷ Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri đề nghị các cơ quan, các ngành có liên quan đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành đưa vào sử dựng để di dời 16 hộ dân xóm Gò Tung và một số hộ dân có nguy cơ bị sạt lỡ trên địa bàn xã đến nơi ở mới. Kiến nghị nhà nước bố trí việc làm cho con em là người dân tộc thiểu số trên địa bàn vì hiện nay có một số em đã học xong các ngành sư phạm không có việc làm hoặc không vô được biên chế. Đề nghị có chính sách hỗ trợ đồng bộ hơn cho việc chuyển đổi từ trồng lúa sang cây trồng khác và kết hợp nuôi trồng thủy sản cho giá trị và hiệu quả cao hơn. Đề nghị ngành chức năng có chế tài xử phạt tình trạng học lứa tuổi thanh thiếu niên đi xe máy phan khối lớn có độ chế làm mất an ninh trật tự tại địa phương...

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của nhân dân, Bí thư Huyện uỷ Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ đã chỉ đạo lãnh đạo một số phòng, ban, ngành liên quan của huyện trao đổi trả lời cụ thể các ý kiến theo chức năng thẩm quyền của huyện. 

Bí thư Huyện ủy Ba Tơ đề nghị UBND huyện, các phòng, ban, đơn vị chuyên môn cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các ý kiến đề xuất, kiến nghị theo thẩm quyền. Đồng thời nhấn mạnh, hội nghị đối thoại thực sự là cầu nối rất quan trọng giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy, việc điều hành của chính quyền sát với đời sống và gần với dân hơn, giải quyết được kịp thời những kiến nghị của nhân dân. Các ý kiến của nhân dân được chủ trì hội nghị tiếp thu đầy đủ và tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn tham mưu, hướng dẫn giải quyết. Với những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên, huyện sẽ tổng hợp và kiến nghị với cấp trên, cơ quan có thẩm quyền giải quyết.      

Tin, ảnh: TẤN MINH

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

    
 

Xuất bản lúc: 22:11, 27/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.