Liên minh hợp tác xã các tỉnh duyên hải miền Trung: Tổng kết phong trào thi đua năm 2023

15:24, 02/12/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2/12, tại TP.Quảng Ngãi, Cụm thi đua Liên minh Hợp tác xã (HTX) các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023; phát động và ký giao ước thi đua năm 2024.

Dự hội nghị có lãnh đạo Liên minh HTX 7 tỉnh, thành phố trong Cụm gồm: TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận. 

Theo số liệu của Liên minh HTX các tỉnh, thành phố Cụm duyên hải miền Trung, tính đến cuối tháng 11/2023, các tỉnh, thành phố đã thành lập mới 146 HTX và liên hiệp HTX. Lũy kế toàn Cụm có 5.474 tổ hợp tác, có 5 liên hiệp HTX và 1.789 HTX, quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động. 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và Liên minh HTX Việt Nam, Liên minh HTX các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Liên minh HTX Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố và các cấp phát động. Các đơn vị bám sát nghị quyết, chỉ đạo của Liên minh HTX Việt Nam, của các tỉnh, thành phố, gắn các phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả tốt. 

Liên minh hợp tác xã 7 tỉnh duyên hải miền Trung ký kết giao ước thi đua năm 2024.
Liên minh hợp tác xã 7 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Hầu hết các HTX, liên hiệp HTX, quỹ tín dụng nhân dân của 7 tỉnh, thành phố trong Cụm đã có những đóng góp quan trọng, thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển gắn với thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho thành viên và người lao động.

Đồng thời, thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết, bảo đảm đầu ra cho sản phẩm của thành viên; hình thành các sản phẩm theo chuỗi giá trị, sản phẩm OCOP, sản phẩm có chất lượng, có chỉ dẫn địa lý, có truy xuất nguồn gốc, tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi bàn giao cờ thi đua Cụm cho Cụm trưởng năm 2024 .
Đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh Quảng Ngãi bàn giao cờ thi đua cho Liên minh HTX tỉnh Ninh Thuận - Cụm trưởng năm 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo của Cụm; tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn cho hoạt động của khu vực kinh tế tập thể và HTX trong khu vực. Đồng thời, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, HTX trong Cụm thời gian tới.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Liên minh HTX 7 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung đã ký kết giao ước thi đua năm 2024 và bàn giao cờ thi đua cho Cụm trưởng năm 2024 là Liên minh HTX tỉnh Ninh Thuận.

Tin, ảnh: H.HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 

 

Xuất bản lúc: 15:24, 02/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.