Hội LHPN tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2024

12:52, 25/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 25/12, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9, khoá XX nhằm đánh giá hoạt dộng của các cấp Hội và phong trào phụ nữ năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024.
 
Năm 2023, Hội LHPN tỉnh đã chủ động, tích cực hướng dẫn, chỉ đạo các cấp hội triển khai phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của hội, công tác dân vận khéo phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị. Chú trọng, đề xuất các cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm; tham mưu triển khai các Đề án của Chính phủ, của tỉnh; tập trung cho cơ sở hội, hướng về cơ sở hội.
 
Trong năm, các cấp hội phụ nữ đã xây dựng 33 “Mái ấm tình thương”, sửa chữa 13 nhà cho hội viên, phụ nữ nghèo với tổng trị giá hơn 2,4 tỷ đồng; hỗ trợ, trao 502 suất sinh kế cho phụ nữ khó khăn với trị giá hơn 900 triệu đồng; vận động, trao hơn 2.200 suất học bổng, hơn 59,7 nghìn suất quà cho học sinh nghèo, mồ côi, khó khăn, trao 5 sổ tiết kiệm, tặng 3 chiếc xe đạp với tổng trị giá hơn 4,6 tỷ đồng. 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
 
Các cấp Hội LHPN trong tỉnh tích cực triển khai, thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” với 733 trẻ em mồ côi được chăm sóc, hỗ trợ thường xuyên; hưởng ứng sáng kiến “Trồng 1 tỷ cây xanh” của Thủ tướng Chính phủ đã trồng hơn 251 nghìn cây xanh. Đồng thời, các cấp Hội tích cực khai thác nguồn vốn ưu đãi, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình từ vốn vay của các ngân hàng. Trong năm đã có hơn 9.600 hộ vay, nâng tổng số dư nợ đến nay hơn 2,4 nghìn tỷ đồng.  

Trong năm 2024, Hội LHPN các cấp tiếp tục sáng tạo, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và triển khai hiệu quả nhiệm vụ được giao tại các Đề án của Chính phủ... Đặc biệt, tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, đẩy mạnh phân cấp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức theo phương châm “Trung ương định hướng chiến lược, Tỉnh vận dụng sáng tạo, Huyện đồng hành cơ sở, Xã nắm chắc hội viên, Chi thấu hiểu phụ nữ”; tiếp tục quan tâm mở rộng các hình thức tập hợp, thu hút phát triển hội viên... 
 
Tặng Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2023.
Tặng Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2023.

Dịp này, Trung ương LHPN Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho Hội LHPN tỉnh, tặng Bằng khen cho 28 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2023; 3 cá nhân đạt danh hiệu Phụ nữ tiêu biểu và 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào chống rác thải nhựa giai đoạn 2018 - 2023. Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 67 tập thể và 58 cá nhân có các thành tích trong công tác Hội năm 2023, phong trào chống rác thải nhựa, thực hiện Dự án 8, phối hợp, chỉ đạo thực hiện nguồn vốn ủy thác, đạt danh hiệu Phụ nữ tiêu biểu 2023... 
 
Tin, ảnh: HIỀN THU
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 12:52, 25/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.