Đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

11:24, 14/11/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp giải quyết vướng mắc liên quan đến cấp điện cho Nhà máy sản xuất sợi thép Bekaert trong KCN VSIP Quảng Ngãi.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi cho biết, với tư cách là nhà đầu tư hạ tầng KCN VSIP Quảng Ngãi, công ty đã đầu tư hơn 2 triệu USD để đầu tư đường dây, trạm biến áp cấp điện cho Nhà máy sản xuất sợi thép Bekaert. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành thì gặp phải vướng mắc do công ty không có chức năng vận hành, cấp điện. Vì thế, công ty đã kiến nghị bàn giao đường dây và trạm biến áp này cho ngành điện vận hành. Thế nhưng việc bàn giao bị chậm trễ, do cơ chế chưa rõ ràng, ngành điện chưa thể tiếp nhận được. 

Về vấn đề này, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Trung đề xuất, trong khi chờ đợi ban hành cơ chế, thì Tổng công ty sẽ ký hợp đồng thuê đường dây, trạm biến áp này của Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi để vận hành cấp điện cho Nhà máy sản xuất sợi thép Bekaert.
 

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền khẳng định, trong mọi trường hợp, tỉnh luôn cam kết cấp điện đẩy đủ, an toàn, ổn định cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trong các KKT, KCN tỉnh. Đối với vướng mắc liên quan đến cấp điện cho Nhà máy sản xuất sợi thép Bekaert trong KCN VSIP Quảng Ngãi, tỉnh đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Trung khẩn trương hợp đồng thuê đường dây, trạm biến áp mà Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi đầu tư để vận hành cấp điện theo nhu cầu của nhà máy. Khi nào cơ quan có thẩm quyền ban hành cơ chế bàn giao, tiếp nhận lưới điện từ doanh nghiệp sang ngành điện thì sẽ thực hiện theo cơ chế này. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu kết luận tại cuộc họp.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi và Nhà máy sản xuất sợi thép Bekaert khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ thủ tục liên quan, để chuyển giao cho ngành điện trong năm 2023. Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ là đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành và các chi phí liên quan phát sinh trong quá trình quản lý, vận hành do ngành điện đảm bảo. 


Tin, ảnh: THANH NHỊ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 11:24, 14/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.