Kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại thị xã Đức Phổ

20:21, 03/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống thiên tai và hiện trường việc nạo vét cát, đất bồi lấp trong các lòng hồ tại các hồ chứa nước An Thọ và hồ chứa nước Diên Trường, TX.Đức Phổ.

Hồ chứa nước An Thọ được xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 1938, có diện tích lưu vực 3,4km, dung tích trữ 2,69 triệu m3 và hồ chứa nước Diên Trường được xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 1987, có diện tích lưu vực 22,2km, dung tích trữ 4,43 triệu m3. Các hồ trên có vai trò cung cấp nước tưới cho 500ha đất nông nghiệp, 150ha nuôi trồng thủy sản và cấp nước sinh hoạt cho 4.500 người dân. Qua nhiều năm khai thác, lòng hồ của 2 hồ trên bị bồi lắng với lượng bùn cát khá lớn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng lãnh đạo các Sở, ngành chức năng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng kiểm tra hồ chứa nước Diên Trường, TX.Đức Phổ.

Năm 2019, UBND tỉnh phê duyệt phương án kỹ thuật nạo vét cát, đất bồi lấp trong lòng Hồ chứa nước Diên Trường và An Thọ do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu chủ đầu tư phải tuân thủ tuyệt đối các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; lắp đặt và kiểm tra đường truyền các camera giám sát mực nước bố trí người trực, giám sát, báo cáo xử lý kịp thời khi có tình huống mưa bão xảy ra. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc quản lý, vận hành hồ chứa đúng quy trình vận hành an toàn hồ, đập, đảm bảo điều tiết nước, giữ nước để phục vụ sản xuất nông nghiệp, sản xuất, kinh doanh, vừa giảm cắt lũ cho hạ lưu trong mùa mưa, lũ.

Đối với việc nạo vét lòng hồ, chủ đầu tư phải thuận thủ nghiêm các quy định của pháp luật, thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, đảm bảo việc nạo vét lòng hồ được thực hiện theo đúng phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt, không làm ảnh hưởng đến thân đập và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công nhân trong quá trình tổ chức thi công nạo vét.

                                LAM UYÊN- P.V

TIN BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 20:21, 03/10/2023
TỪ KHÓA: Nga TX.Đức Phổ

Ý kiến bạn đọc


.