Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Hiệp

11:03, 06/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6/10, tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Tư Nghĩa đã tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Hiệp. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghĩa Hiệp tham gia 10 ý kiến, với 23 nội dung, liên quan đến tâm tư, nguyện vọng và những đóng góp xây dựng địa phương nói riêng; những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện các kế hoạch của tỉnh, chính sách của trung ương. 

Quang cảnh
Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện và cán bộ, lãnh đạo địa phương chủ trì buổi tiếp xúc với cử tri.

Cử tri Trần Thị Nguyệt (71 tuổi), ở thôn Đông Mỹ đề nghị cần quan tâm, đầu tư các trang thiết bị, như: máy tính, máy in… cho các thôn, nhằm triển khai có hiệu quả Đề án 07-ĐA/TU về thực hiện mô hình "Dân tin - Đảng cử". 

Cử tri Nguyễn Nhành (63 tuổi), ở thôn Đông Mỹ mong muốn có chế độ hỗ trợ bảo hiểm y tế cho thanh niên xung phong; cần quan tâm đến quyền lợi cho dân khi tham gia bảo hiểm xe máy vì hiện nay nhiều người chưa được hỗ trợ giải quyết khi có sự cố xảy ra. Tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn rất phức tạp, cần thiết phải có biển cảnh báo tải trọng trên một số tuyến đường.

Cử tri
Cử tri Trần Thị Nguyệt (71 tuổi), ở thôn Đông Mỹ.
 
Cử tri Nguyễn Minh Vương, mong muốn tỉnh sớm triển khai Nghị định 33/2023/CĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố, nhằm tạo điều kiện để các đối tượng nằm trong diện được hưởng quyền lợi phấn đấu, nỗ lực, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cần sớm đầu tư kè chống sạt lở khẩn cấp dọc sông Vệ; đẩy nhanh tiến độ thi công 1,5km tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh đoạn đi qua thôn Thế Bình, kết nối với xã Nghĩa Thương, tạo điều kiện đi lại cho nhân dân.
 
Cử tri xã Nghĩa Hiệp cũng đề nghị cần ổn định giá phân bón; kiên cố hóa hệ thống kênh mương; phát huy hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã, tạo điều kiện cho người dân trong sản xuất nông nghiệp. Mở rộng chế độ hỗ trợ cho các quân nhân làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia; tăng mức phụ cấp cho cán bộ và người làm công tác ở các hội, đoàn thể. Nghiêm cấm tình trạng trồng hoa ở khu vực nghĩa địa...

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo địa phương đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nguyễn Tấn Lâm cảm ơn cử tri đã quan tâm, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến các đại biểu; đồng thời giải trình, làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri nêu tại buổi tiếp xúc. Những ý kiến vượt thẩm quyền, đề nghị địa phương tổng hợp, sớm chuyển đến các sở, ban, ngành xem xét giải quyết.


Tin, ảnh: THIÊN HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 11:03, 06/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.