Trao 225 suất học bổng Thắp sáng ước mơ

22:07, 09/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 9/9, Báo Quảng Ngãi phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Lễ trao Học bổng Thắp sáng ước mơ cho Thanh thiếu nhi Quảng Ngãi lần thứ IX, năm 2023 và ra mắt Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ. Học bổng do Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh và gia đình cố nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ tài trợ.
 
 

 

Đến dự có nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Quyền Trưởng ban Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Võ Đức Huy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng; Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Nguyễn Thế Bảo…  
 
Học bổng Thắp sáng ước mơ do Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh sáng lập. Đến nay, nhóm đã 8 lần phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức trao học bổng cho học sinh (HS) nghèo vượt khó học giỏi với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Qua đó, kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với HS, đồng thời thắp sáng ước mơ, giúp các em tự tin vươn lên trong cuộc sống và học tập. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã có thành tích đóng góp tích cực cho Học bổng Thắp sáng ước mơ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã có thành tích đóng góp tích cực cho Học bổng Thắp sáng ước mơ.
 
Tại chương trình lần thứ 9, Học bổng Thắp sáng ước mơ có sự đồng hành của Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ, Báo Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn. Vì vậy, quy mô của quỹ học bổng và đối tượng được chọn trao học bổng cũng được mở rộng hơn trước. Cụ thể, chương trình đã trao 225 suất học bổng với tổng trị giá 630 triệu đồng (mỗi suất từ 2 đến 3 triệu đồng), trong đó tặng 50 suất cho HS huyện Tư Nghĩa (quê hương của cố nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ), 30 suất cho sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng và Trường Đại học Tài chính - Kế toán; 40 suất cho HS lớp 12 là con em đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh... Đại diện gia đình bác Nguyễn Hòa Bình cũng tặng 5 suất học bổng cho học sinh Trường THCS Nguyễn Kim Vang, xã Hành Đức (Nghĩa Hành), mỗi suất 4 triệu đồng. Đồng thời ra mắt Quỹ học bổng mang tên một người con Quảng Ngãi đã có nhiều đóng góp cho nền văn học nghệ thuật nước nhà - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ.
 
Ra mắt Ban Vận động Qũy Học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ.
Ra mắt Ban Vận động Qũy Học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ.
 
Qua hơn 2 tháng vận động, Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh, gia đình cố nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ và các mạnh thường quân đã ủng hộ Học bổng Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ hơn 1,7 tỷ đồng. Trong đó, gia đình cố nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ ủng hộ 650 triệu đồng; gia đình ông Bùi Duy Chính (Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh) ủng hộ 400 triệu đồng;...
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Anpha B, Trưởng nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh Bùi Duy Chính nhấn mạnh, chúng ta luôn tự hào vì quê hương, đất nước có nhiều người đã thành công trong cuộc sống khi biết cách vượt qua nhiều khó khăn, trong đó có nhiều người là con em Quảng Ngãi. Vì vậy, các em HS,SV cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh và gia đình nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ các em vươn tới ước mơ.
 
Con gái cố nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam chia sẻ, gia đình tôi rất xúc động khi Quỹ học bổng được thành lập và mang tên người cha quá cố. Đồng thời gửi gắm đến những HS,SV lời chia sẻ, động viên các em luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Thực tế, nhiều em sinh ra trong gia đình có rất nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập và trở thành những người thành đạt trong xã hội. Vì vậy, các em nỗ lực thì chắc chắn cả xã hội sẽ đồng hành cùng các em. Mong rằng, trong thời gian tới, các nhà hảo tâm sẽ có nhiều suất học bổng để thắp sáng ước mơ cho các em HS,SV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quảng Ngãi.
 
Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Võ Đức Huy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.
Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Quyền Trưởng ban Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Võ Đức Huy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Quyền Trưởng ban Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Võ Đức Huy cho rằng, suốt 9 năm qua, các thành viên trong Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh luôn có hướng về Quảng Ngãi. Với các cháu HS, SV nhận học bổng hôm nay không được tự ti, mà hãy nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập. Các cháu phải nhận thức được trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội để quyết tâm vượt khó. Đồng thời, mong lãnh đạo tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Quỹ học bổng này ngày càng phát huy hiệu quả.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng trao tặng học bổng cho học sinh.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng trao học bổng cho học sinh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh đã dành tấm lòng nhân ái đối với những mảnh đời khó khăn, nhất là các em HS, SV vượt khó học giỏi. Trải qua 9 năm, nhóm đã giúp hàng nghìn HS,SV vượt khó vươn lên trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn ghi nhận sự đóng góp của gia đình cố nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ. Đồng thời, mong muốn các thành viên trong Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh, Báo Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ HS,SV có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.
 
Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích đóng góp tích cực cho Học bổng Thắp sáng ước mơ.
 
Một số hình ảnh tại lễ trao học bổng:
a
 
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức, thành viên Ban Vận động Qũy học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức, thành viên Ban Vận động Qũy học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.
Giao lưu với các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Giao lưu với các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
a
 
a
 
a
 
a
 
a
 
a
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU - TRỊNH PHƯƠNG - BÌNH NGUYÊN
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 22:07, 09/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.