Quản lý hiệu quả các mỏ vật liệu phục vụ thi công cao tốc

18:17, 27/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị về một số nội dung liên quan đến mỏ vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn tỉnh, để phục vụ thi công tuyến chính cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua Quảng Ngãi vào chiều 27/9.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở TN&MT, việc cấp phép mỏ vật liệu trên địa bàn tỉnh đảm bảo tiến độ và nhu cầu về khối lượng khoáng sản làm VLXD thông thường, để phục vụ thi công cao tốc. Đối với cấp phép khai thác mỏ vật liệu mới (chưa cấp phép thăm dò, khai thác), UBND tỉnh đã hoàn chỉnh đầy đủ các thủ tục cấp phép đối với 5 mỏ đất san lấp nằm trong hồ sơ khảo sát VLXD theo đề xuất của các nhà thầu, với tổng trữ lượng gần 4,3 triệu mét khối. Tuy nhiên, hiện các nhà thầu chỉ hoàn thành hồ sơ trình UBND tỉnh cấp phép, cấp bản xác nhận 4 mỏ đất, với trữ lượng hơn 3,7 triệu mét khối. 

Đối với các mỏ vật liệu đã cấp phép thăm dò, khai thác nằm trong hồ sơ khảo sát VLXD phục vụ thi công, hiện UBND tỉnh đã cấp phép 10 mỏ đá làm VLXD thông thường, với tổng khối lượng hơn 35,8 triệu mét khối và 15 mỏ đất san lấp, với tổng khối lượng trên 4 triệu mét khối. Đồng thời tổ chức đấu giá quyền khai thác 5 trong số 7 mỏ cát làm VLXD thông thường, với tổng khối lượng trên 691 nghìn mét khối; trong đó, 3 mỏ đã được cấp phép, với khối lượng trên 424 nghìn mét khối.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu, Sở TN&MT chủ trì phối hợp với sở, ngành, cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện và hoàn thành các thủ tục liên quan đến các mỏ vật liệu phục vụ cao tốc để UBND xem xét, trình HĐND tỉnh. Đơn vị được cấp phép khai thác mỏ vật liệu phải chịu trách nhiệm quản lý hiệu quả các loại vật liệu phục vụ thi công cao tốc, đặc biệt là cát. Chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị thi công có phương án đảm bảo an toàn giao thông, môi trường trong quá trình khai thác, vận chuyển vật tư, vật liệu phục vụ thi công cao tốc.

Xây dựng phương án phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn về người, tài sản, công trình trong mùa mưa bão. Các cơ quan, đơn vị có liên quan, địa phương nơi có công trình đi qua phải chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, nếu vướng mắc phải báo cáo, tham mưu UBND tỉnh để xem xét chỉ đạo, xử lý kịp thời.

 Tin, ảnh: MỸ HOA

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:17, 27/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.