Giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã ở TP.Quảng Ngãi

15:24, 07/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 7/9, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND phường Quảng Phú và UBND xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) về việc thực hiện pháp luật trong công tác tuyển dụng, bố trí, quản lý, sử dụng và chi trả chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn giai đoạn từ ngày 1/1/2021 đến 31/7/2023.

Theo báo cáo của UBND phường Quảng Phú, phường hiện có 20 cán bộ công chức, 14 người hoạt động không chuyên trách ở phường và 30 người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố. Xã Tịnh Ấn Tây có 19 cán bộ công chức, 9 người hoạt động không chuyên trách ở xã và 8 người hoạt động không chuyên trách ở thôn. Sau khi tiếp nhận công chức, các địa phương đã bố trí, sử dụng cán bộ công chức xã, phường đúng với trình độ chuyên môn đã được đào tạo và vị trí tuyển dụng ban đầu để phát huy sở trường công tác.
 
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tịnh Ấn Tây Phan Khánh Lâm trao đổi tại buổi làm việc
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tịnh Ấn Tây Phan Khánh Lâm trao đổi tại buổi làm việc

Hằng năm, các địa phương đều cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cán bộ công chức và người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thôn, tổ dân phố luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Qua đánh giá, phân loại hằng năm, cán bộ công chức và người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thôn, tổ dân phố đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc chi trả các chế độ chính sách được thực hiện kịp thời, đúng quy định.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu tại buổi làm việc với UBND phường Quảng Phú
Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng phát biểu tại buổi làm việc với UBND phường Quảng Phú

Thay mặt đoàn giám sát, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Thắng cho rằng việc tổ chức giám sát là nhằm nắm bắt, lắng nghe ý kiến của cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thôn, tổ dân phố để tổng hợp và góp ý vào dự thảo xây dựng Nghị quyết trình HĐND tỉnh nhằm thể chế hóa Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ về chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh. Đoàn chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của cán bộ công chức xã, phường, thôn, tổ dân phố thời gian qua. Đoàn tiếp thu các ý kiến, kiến nghị các đại biểu nêu tại buổi giám sát để tổng hợp, góp ý vào dự thảo xây dựng Nghị quyết trình HĐND tỉnh sắp tới.

Tin, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 15:24, 07/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.