Giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã ở huyện Ba Tơ

13:46, 06/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 6/9, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Hải làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị trấn Ba Tơ và UBND xã Ba Động (Ba Tơ) về việc thực hiện pháp luật trong công tác tuyển dụng, bố trí, quản lý, sử dụng và chi trả chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn giai đoạn từ ngày 1/1/2021 đến 31/7/2023.

Tham gia Đoàn giám sát có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nguyễn Tấn Lâm…

Theo báo cáo của UBND thị trấn Ba Tơ, hiện có 48 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại thị trấn và các tổ dân phố. Trong đó, cán bộ, công chức 20 người, 12 người hoạt động không chuyên trách tại thị trấn và 16 người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố. Hầu hết cán bộ, công chức, người hoạt không chuyên trách đều được đào tạo, rèn luyện qua thực tiễn công tác, tận tụy với công việc, có ý thức phấn đấu học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, thường xuyên cập nhật kiến thức mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Còn xã Ba Động có 18 cán bộ, công chức xã, 10 người hoạt động không chuyên trách cấp xã và 8 người hoạt động không chuyên trách ở thôn. Việc thực hiện các quy định của Nhà nước về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở xã, thôn trên địa bàn xã được thực hiện đảm bảo theo quy định. Đội ngũ cán bộ đều đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời…
 
Phó Chủ tịch UBND xã Ba Động  Nguyễn Đức Hậu trao đổi tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND xã Ba Động Nguyễn Đức Hậu trao đổi tại buổi làm việc.

Thay mặt Đoàn giám sát, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Hải cho rằng, những ý kiến, kiến nghị tại các buổi làm việc là rất sát thực. Đoàn ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ở thị trấn Ba Tơ và xã Ba Động, đồng thời tiếp thu, chuyển tải tới các cơ quan chức năng và UBND tỉnh để xem xét có cơ chế chính sách hỗ trợ phù hợp.

Riêng ý kiến về chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố, đoàn sẽ tổng hợp để Thường trực HĐND tỉnh đưa ra lấy ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới để thông qua dự thảo nghị quyết về việc hỗ trợ chính sách cho các đối tượng này.

Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Hải phát biểu tại buổi làm việc với UBND thị trấn Ba Tơ
Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Hải phát biểu tại buổi làm việc với UBND thị trấn Ba Tơ.

Tin, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 13:46, 06/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.