Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình Hiệp

16:54, 28/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28/9, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) xã Bình Hiệp (Bình Sơn) trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Tham gia buổi TXCT có Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vũ Thị Liên Hương.

 

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình Hiệp.
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Bình Hiệp.
 
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Hiệp đã báo cáo tổng hợp 15 ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó, có 13 ý kiến thuộc cấp thẩm quyền từ tỉnh trở lên, 1 ý kiến liên quan đến Điện lực Bình Sơn và 1 ý kiến thuộc cấp thẩm quyền cấp huyện. Ngoài ra, có 13 cử tri trực tiếp tham gia ý kiến, phản ánh với Đoàn ĐBQH về các nội dung quan trọng.

Cử tri xã Bình Hiệp kiến nghị Quốc hội quan tâm hơn nữa đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, như cần thay đổi việc đóng BHXH, BHYT cho người hoạt động không chuyên trách theo mức 26,5 % mức phụ cấp hiện hưởng thay vì đóng  26,5% theo mức lương cơ sở như hiện nay. Hỗ trợ kinh phí đóng BHXH, BHYT cho người hoạt động không chuyên trách như cán bộ, công chức.

 
Cử tri kiến nghị với Đoàn ĐBQH.

Cử tri xã Bình Hiệp đặc biệt quan tâm đến vấn đề thoát nước và an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua Trường THCS Bình Hiệp. Mùa mưa, nước không thoát nên tràn ra đường và tràn vào trường học. Nước ngập gây cản trở giao thông, gây khó khăn cho học sinh khi đến trường. Vào mùa mưa, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra tại điểm này. Cử tri Lê Văn Đường, thôn Liên Trì Đông, xã Bình Hiệp đề nghị thông dòng chảy để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, nhất giáo viên và học sinh Trường THCS Bình Hiệp.
 
Tuyến đường Quốc lộ 1, đoạn qua Trường THCS Bình Hiệp bị ngập nước gây mất an toàn giao thông.
Tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua Trường THCS Bình Hiệp thường xuyên bị ngập nước gây mất an toàn giao thông.

Đại diện chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành đã giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ xem xét, thảo luận tại các kỳ họp tới. Những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, huyện, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ đôn đốc các cơ quan liên quan, tiếp tục xem xét, giải quyết kịp thời cho người dân.

Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:54, 28/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.