Cho ý kiến dự thảo định mức kỹ thuật một số loại cây trồng, vật nuôi

14:13, 25/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp cho ý kiến về dự thảo ban hành Quyết định Định mức kỹ thuật một số loại cây trồng, vật nuôi, vật tư áp dụng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp.

Dự thảo Quyết định này nhằm thay thế Quyết định số 300/QĐ-UBND ngày 6/4/2022 và Quyết định số 865/QĐ-UBND ngày 5/8/2022 của UBND tỉnh. Theo dự thảo, danh mục các loại cây trồng, gồm: Cây nông nghiệp, cây công nghiệp, cây ăn quả, cây nguyên liệu sinh học và các loại hoa, giống cỏ...; cây lâm nghiệp và cây dược liệu. Danh mục các loại vật nuôi, gồm: Gia súc, gia cầm và vật nuôi khác; nuôi trồng và chế biến thủy sản; các loại nấm...

So với Quyết định số 300/QĐ-UBND thì, số lượng cây trồng, vật nuôi, vật tư trong dự thảo Quyết định lần này tăng 89 loại, cụ thể: Nhóm cây nông nghiệp tăng 15 loại cây, nhóm cây lâm nghiệp tăng 27 loại cây, nhóm gia súc tăng 16 loại con, nhóm thủy sản tăng 31 loại. Hơn 60% loại cây trồng, vật nuôi, vật tư trong dự thảo Quyết định được sửa đổi, bổ sung theo định mức kinh tế, kỹ thuật do Bộ NN&PTNT mới ban hành, để phù hợp với tình hình thực tế phát triển sản xuất nông nghiệp hiện nay. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Trần Văn Sương phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Trần Văn Sương phát biểu tại cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, việc xây dựng và ban hành Quyết định Định mức kỹ thuật một số loại cây trồng, vật nuôi, vật tư thay thế Quyết định số 300/QĐ-UBND, Quyết định số 865/QĐ-UBND phải tuân thủ đúng trình tự thủ tục, phù hợp với tình hình thực tiễn và nhu cầu, điều kiện kinh tác của địa phương, người dân.

Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành và địa phương, Sở NN&PTNT tiếp tục rà soát, tổng hợp, bổ sung và hoàn thiện một số nội dung của dự thảo Quyết định để UBND tỉnh xem xét ban hành trước ngày 30/9/2023, làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan áp dụng tổ chức thực hiện những chương trình, dự án trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Tin, ảnh: MỸ HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:13, 25/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.