Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn làm việc với huyện Ba Tơ

17:23, 02/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã có buổi làm việc với UBND huyện Ba Tơ về công tác giảm nghèo cho người có công với cách mạng. Dự buổi làm việc còn có các thành viên Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh.

Toàn huyện Ba Tơ có 189 hộ nghèo là người có công. Phần lớn các hộ đều là người đồng bào dân tộc thiểu số. Qua rà soát, có 13 hộ đang gặp khó khăn về nhà ở. Trong số này, có 9 hộ đề nghị cần sớm được hỗ trợ. Các trường hợp còn lại, các gia đình có thể tự bỏ kinh phí hoặc đã có nguồn hỗ trợ để duy tu, sửa chữa, xây mới.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, huyện còn có 165 hộ thiếu hụt về sử dụng dịch vụ viễn thông; 89 hộ thiếu phương tiện tiếp cận thông tin; 181 hộ thiếu nhà tiêu hợp vệ sinh; 38 hộ thiếu nguồn nước sinh hoạt; 34 hộ bị ảnh hưởng việc làm; 75 hộ thiếu hụt về y tế và dinh dưỡng; 44 hộ có ít nhất một người trong độ tuổi từ 16 tuổi đến 30 tuổi không tham gia các khóa đào tạo hoặc không có bằng cấp, chứng chỉ giáo dục đào tạo so với độ tuổi tương ứng, có trẻ trong độ tuổi không được đến trường…

Lãnh đạo huyện Ba Tơ báo cáo tại buổi làm việc.
Lãnh đạo huyện Ba Tơ báo cáo tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, giảm nghèo là quyết tâm chính trị rất lớn của Đảng bộ, chính quyền trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Huyện Ba Tơ phải xem đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay, để có những giải pháp giảm nghèo thật sự hiệu quả, nhất là đối với các hộ gia đình có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đề nghị UBND huyện cần tập trung xây dựng các giải pháp, kế hoạch giảm nghèo cho người có công một cách hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế. Khẩn trương rà soát, phân tích đặc điểm, thực trạng, nhu cầu của từng hộ dựa trên các tiêu chí, yêu cầu được hướng dẫn, để góp phần phát huy hiệu quả nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh. Trong đó, ưu tiên trước cho các trường hợp cần hỗ trợ về nhà ở, nhà vệ sinh, phương tiện tiếp cận thông tin. Về lâu dài, địa phương cần huy động các nguồn lực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân vươn lên thoát nghèo bền vững bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực.

Tin, ảnh: THIÊN HẬU

                                                                                                                                 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:23, 02/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.