Hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp ngày càng đổi mới

18:32, 02/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2/8, tại TX.Đức Phổ, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2023 với Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Thường trực HĐND, các ban của HĐND các huyện, thị xã, thành phố. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền.

Từ đầu năm đến nay, HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 4 kỳ họp, thông qua 59 nghị quyết; HĐND cấp huyện đã tổ chức 23 kỳ họp chuyên đề, thông qua 144 nghị quyết liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác cán bộ, kịp thời đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh thực hiện 4 cuộc giám sát chuyên đề và thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện, giải quyết các kiến nghị sau giám sát, khảo sát. Tổ chức thành công hoạt động giải trình tại phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh đối với 3 nhóm vấn đề quan trọng, có tác động lớn đến sản xuất nông nghiệp, môi trường sống của người dân và cải cách hành chính, hiệu quả quản lý của bộ máy hành chính nhà nước.

Các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: THÚY YẾN
Các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Ảnh: THÚY YẾN

Hoạt động của HĐND tỉnh, HĐND cấp huyện, cấp xã ngày càng đổi mới, nâng cao chất lượng. Các kỳ họp của HĐND các cấp có nhiều cải tiến, thực sự là diễn đàn thảo luận dân chủ, xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương...

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐND các cấp trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Những tháng cuối năm 2023, HĐND các cấp cần tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động trên các mặt công tác.

Trong đó, tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công các kỳ họp HĐND; nâng cao công tác thẩm tra, xem xét quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; tăng cường công tác giám sát, nhất là giám sát chuyên đề; chuẩn bị tốt cho việc lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân và giải quyết kiến nghị của cử tri.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp, nhất là trong công tác tổ chức các kỳ họp của HĐND; trong hoạt động giám sát, khảo sát; trong công tác tổ chức tiếp xúc cử tri, tổng hợp kiến nghị của cử tri, cũng như giám sát, đôn đốc việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri...

Tin,ảnh: T.YẾN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:32, 02/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.