Giám sát hoạt động của đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại huyện Sơn Tây

09:59, 29/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 28/8, Đoàn giám sát của Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tại đơn vị bầu cử số 8 huyện Sơn Tây.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh phát biểu tại buổi giám sát.  
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh phát biểu tại buổi giám sát.  

Tại buổi làm việc, đại biểu Đinh Quang Ven - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sơn Tây và đại biểu Nguyễn Thị Phương Thảo - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trình bày báo cáo kết quả hoạt động của cá nhân từ đầu nhiệm kỳ đến hết tháng 6/2023. Theo đó, 2 đại biểu đã tham gia đầy đủ các đợt tiếp xúc cử tri trước các kỳ họp thường lệ hằng năm theo kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh cũng như lịch tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Sơn Tây. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được tổng hợp, phân loại để đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan chỉ đạo giải quyết. Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ hằng tháng. 

Tham gia các đoàn giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND và các ban HĐND các cấp. Các đại biểu tham dự đầy đủ các phiên họp thường lệ của HĐND tỉnh và HĐND huyện Sơn Tây; tích cực tham gia góp ý xây dựng dự thảo các nghị quyết HĐND tỉnh và HĐND huyện Sơn Tây... Luôn giữ mối liên hệ với chính quyền địa phương, với nhân dân, cử tri tại địa bàn ứng cử hoặc địa bàn được phân công phụ trách của đại biểu, để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, từ đó tham mưu ban hành cơ chế, chính sách sát với thực tiễn và nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh đánh giá cao kết quả đạt được của đại biểu Đinh Quang Ven và đại biểu Nguyễn Thị Phương Thảo trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử trước cử tri. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Sơn Tây. Thời gian tới, ngoài việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, các đại biểu cần tăng cường trách nhiệm trong việc giữ mối liên hệ với nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết, trả lời trước cử tri. Các đại biểu cần rà soát lại chương trình hành động của mình, xem nội dung nào làm được, nội dung nào chưa làm được để đề ra lộ trình, giải pháp thực hiện phù hợp.

Tin, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
 

Xuất bản lúc: 09:59, 29/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.