Chăm lo, hỗ trợ cho gia đình người có công với cách mạng là việc làm thường xuyên

14:55, 07/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã có buổi làm việc với huyện Sơn Tây về công tác giảm nghèo cho người có công cách với mạng trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Tây, hiện toàn huyện có 5.833 hộ/22.121 nhân khẩu, gồm 3 dân tộc: Ca Dong, Hrê và Kinh. Trong giai đoạn 2021-2025, tỷ lệ hộ nghèo đầu kỳ (năm 2021) là 2.745 hộ, chiếm 47,39%; đến cuối năm 2022 giảm còn 2.472 hộ, chiếm 42,38% (giảm 5%, tương ứng giảm 273 hộ). Hộ nghèo là người có công cách mạng là 100 hộ, trong đó 27 hộ thiếu hụt tiêu chí nhà ở.

Huyện Sơn Tây đặt mục tiêu đến cuối năm 2023 triển khai sửa chữa và xây dựng mới nhà ở cho 8 hộ từ nguồn vốn Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Đến cuối năm 2025, sẽ kết hợp nhiều nguồn vốn để tiếp tục xây mới và sửa chữa nhà ở cho các hộ còn lại. Huyện Sơn Tây đề nghị tỉnh hỗ trợ khoảng 1,6 tỷ đồng để thực hiện mục tiêu này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn khẳng định, chăm lo, hỗ trợ cho gia đình người có công với cách mạng là việc làm thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Điều này thể hiện trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các thế hệ người có công với cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là truyền thống, đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây”... của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Nguyễn Ngọc Trân báo cáo tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Nguyễn Ngọc Trân báo cáo tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cho biết, thực hiện chính sách giảm nghèo, Quảng Ngãi đặt mục tiêu bảo đảm 100% hộ gia đình có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Đến cuối năm 2025 không còn hộ nghèo có thành viên là đối tượng hưởng chính sách người có công với cách mạng.

Huyện Sơn Tây cần rà soát, xác định đúng thực trạng để lên kế hoạch thực hiện giảm nghèo cho người có công đảm bảo yêu cầu, trong đó, chú trọng xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu hụt về tiêu chí nhà ở.

Tin, ảnh: THANH NHỊ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:55, 07/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.