Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI

14:53, 11/07/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.  
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng chủ trì hội nghị.
 
Thực hiện Nghị quyết số 29, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo; HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách liên quan, tạo điều kiện cho ngành GD&ĐT phát triển, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Các địa phương đã chủ động đưa các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Nghị quyết số 29, Chương trình hành động số 51 và Kế hoạch số 224 của Tỉnh ủy vào nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của địa phương, đơn vị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nhằm tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong quá trình đẩy mạnh phát triển GD&ĐT.
 
Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT hằng năm trên địa bàn toàn tỉnh ổn định; năm 2022 đứng thứ 39/63 tỉnh, thành phố, tăng 11 bậc so với năm 2021; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT vào các cơ sở giáo dục đại học đứng thứ 15/63 tỉnh, thành phố; tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đứng vị trí giữa của cả nước…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận, phân tích làm rõ thêm những kết quả đạt được, chia sẻ những cách làm hay; nêu những khó khăn, vướng mắc, bài học kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT của tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu và những kết quả đã đạt được của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên các cấp học trên địa bàn tỉnh trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, địa phương, nhất là ngành GD&ĐT tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 29, Chương trình hành động số 51, Kế hoạch số 224 của Tỉnh ủy về thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh toàn ngành và sự đồng thuận của toàn xã hội trong việc đầu tư, quan tâm, chăm lo phát triển GD&ĐT. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29.


Tiếp tục thể chế hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển giáo dục, nhất là quan điểm giáo dục là quốc sách hàng đầu. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và đồng bộ của cả hệ thống chính trị trong quá trình phát triển giáo dục. Chú trọng thực hiện tốt nội dung Kết luận 101 của Bí thư Tỉnh ủy tại buổi đối thoại với đại diện cán bộ quản lý ngành giáo dục. Quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên…

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Tại hội nghị, có 27 tập thể và 22 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

Tin, ảnh: T.THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:53, 11/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.