Giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri tại thị xã Đức Phổ

13:59, 27/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27/7, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND TX.Đức Phổ về công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri và nhân dân của chính quyền địa phương.

Đây là nội dung nằm trong kế hoạch “Giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri và nhân dân của các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ Đỗ Tâm Hiển đã báo cáo với Đoàn giám sát tình hình giải quyết 6 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trên địa bàn. Đây là những ý kiến, kiến nghị mà Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổng hợp, báo cáo đến các kỳ họp HĐND tỉnh trong năm 2021 và 2022.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Đối với kiến nghị của cử tri về việc cầu Thạnh Đức, phường Phổ Thạnh bị hư hỏng nặng, đề nghị bố trí xây dựng cầu mới, UBND TX.Đức Phổ đã bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công thuộc nguồn vốn ngân sách cấp thị xã năm 2023, với kinh phí 134 tỷ đồng để thực hiện dự án.

Đối với phản ánh của cử tri phường Phổ Ninh về việc hố chứa rác thải tại tổ dân phố (TDP) Thanh Lâm trên địa bàn phường ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống người dân, UBND TX.Đức Phổ cho biết, địa phương đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn sinh hoạt thị xã. Sau khi hố chôn lấp hợp vệ sinh thuộc dự án này đưa vào sử dụng, UBND TX.Đức Phổ sẽ tổ chức đóng cửa hố chứa rác thải tạm thời tại TDP Thanh Lâm.

Nhóm các ý kiến còn lại liên quan đến việc mở rộng, đầu tư hệ thống thoát nước tại 2 tuyến đường trên địa bàn xã Phổ An, phường Phổ Minh, phường Phổ Văn và tình trạng lấn chiếm đất đai, chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Phổ Phong, địa phương đang phối hợp cùng các cơ quan liên quan để giải quyết, xử lý.

Theo Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ Đỗ Tâm Hiển, bên cạnh 6 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân địa phương được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp, báo cáo đến các kỳ họp HĐND tỉnh trong năm 2021 và 2022, hằng năm, địa phương tiếp nhận hàng trăm ý kiến, kiến nghị của người dân. Đa số kiến nghị của cử tri liên quan đến đầu tư, nâng cấp, phát triển hạ tầng, giao thông…

Đây đều là những kiến nghị cần có thời gian, nguồn lực, lộ trình cụ thể theo khả năng ngân sách của địa phương. Trong khi đó, việc xem xét, giải quyết, trả lời kiến nghị chỉ được thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn nên chất lượng giải quyết, trả lời vẫn còn một số hạn chế nhất định. Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn, chính quyền địa phương luôn tiếp thu và nỗ lực giải quyết các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đồng thời công khai trả lời, thông tin quá trình xử lý, giải quyết kiến nghị đến cử tri bằng nhiều hình thức.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Bá Minh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của UBND TX.Đức Phổ trong việc giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trên địa bàn. Đối với những khó khăn, vướng mắc trong xử lý, giải quyết phản ánh của cử tri và nhân dân mà địa phương vừa nêu, Đoàn giám sát tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ và sẽ tổng hợp, kiến nghị đến cơ quan chức năng.

Cũng theo ông Minh, trong thời gian đến, UBND TX.Đức Phổ cần phát huy hơn nữa tinh thần  trách nhiệm, quan tâm, chú trọng hơn nữa đến công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân. Qua đó, giúp củng cố niềm tin của nhân dân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: Ý THU

TIN, ẢNH LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 13:59, 27/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.