Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đức Lân

19:35, 30/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30/6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đức Lân (Mộ Đức).


Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Huỳnh Thị Ánh Sương đã thông tin đến cử tri xã Đức Lân kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đức Lân (Mộ Đức)
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đức Lân (Mộ Đức)


Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều cử tri xã Đức Lân kiến nghị, trong thời gian qua giá điện sinh hoạt, sản xuất ở mức cao ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Cùng với đó, Chính phủ cần có quy định tăng mức hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, vì mức quy định hiện nay từ 40- 50 triệu đồng xây mới, 20 triệu đồng sửa chữa là quá thấp. 

Cử tri xã Đức Lân (Mộ Đức) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri xã Đức Lân (Mộ Đức) phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.


Cử tri xã Đức Lân cũng kiến nghị các cơ quan chức năng sớm giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai; cần xem xét việc áp giá đền bù cây trồng có giá trị cao phù hợp với tình hình thực tế; cần có những chính sách ưu tiên nhằm thu hút lực lượng y tế về cơ sở... Cử tri Ngô Sáu ở thôn Tú Sơn 1, xã Đức Lân kiến nghị Nhà nước cần xem xét tăng mức hỗ trợ hàng tháng cho các đối tượng chính sách...


Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo và các sở, ngành liên quan đã trả lời một số ý kiến của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan chia sẻ những trăn trở, nguyện vọng mà cử tri quan tâm và trao đổi, trả lời, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với các kiến nghị thuộc trách nhiệm giải quyết của địa phương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết và sớm trả lời cho cử tri. Với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ, kịp thời đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan.


Tin, ảnh: HIỀN THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 19:35, 30/06/2023

Ý kiến bạn đọc


.