Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Hành Thịnh và xã Bình Hòa

14:23, 09/05/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 9/5, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) và xã Bình Hòa (Bình Sơn).
 
Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Tiến Dũng và tổ đại biểu HĐND huyện Nghĩa Hành đã tiếp xúc cử tri tại xã Hành Thịnh.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được các đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông tin tình hình kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 4 tháng đầu năm 2023 và một số chương trình, nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2023; kết quả hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh trong 4 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trong thời gian đến; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp cuối năm 2022, HĐND tỉnh khoá XIII liên quan đến huyện Nghĩa Hành.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao đổi, làm rõ một số nội dung kiến nghị của cử tri xã Hành Thịnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao đổi, làm rõ một số nội dung kiến nghị của cử tri xã Hành Thịnh.

 

Trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, cử tri xã Hành Thịnh đã kiến nghị đến tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Nghĩa Hành những vấn đề còn tồn đọng liên quan đến thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. 
 
Cử tri Phan Minh Đạo, thôn Ba Bình kiến nghị chính quyền các cấp quan tâm giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến tranh chấp đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cần minh bạch thông tin, chính sách liên quan đến quá trình triển khai thực hiện các công trình, dự án đi qua địa bàn xã. Đồng thời quan tâm đầu tư công trình hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất, cầu dân sinh, hệ thống cấp nước sạch nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân…
 
Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện và xã đã trực tiếp trả lời và làm rõ một số vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền được tổ đại biểu tổng hợp, chuyển các cấp, ngành chức năng giải quyết và trả lời cử tri xã Hành Thịnh trong thời gian sớm nhất.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Nghĩa Hành khẩn trương kiểm tra, rà soát và giải quyết dứt điểm những kiến nghị thuộc thẩm quyền, nhất là những vấn đề đã được cử tri kiến nghị nhiều lần. Đồng thời, mong muốn cử tri xã Hành Thịnh chia sẻ, đồng hành cùng với các cấp chính quyền trong thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình trọng điểm của quốc gia, tỉnh và huyện. Đặc biệt là công trình dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn thuộc dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông, giai đoạn 2021 – 2025, đảm bảo tiến độ thực hiện.
 
Sáng 9/5, Tổ đại biểu HĐND do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Hòa (Bình Sơn).
 
Tại buổi tiếp túc, cử tri xã Bình Hòa đã phản ánh nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống dân sinh như: Tuyến đường đi quan trung tâm xã đã xuống cấp nghiêm trọng, nền đường hư hỏng, thường xuyên ngập nước khi có mưa lớn, đề nghị sớm đầu tư nâng cấp. Một số vị trí có giá trị lịch sử nhưng chưa được ngành chức năng khảo sát bảo tồn; các công trình văn hóa, các di tích lịch sử, trong đó có di tích chiến thắng Vạn Tường xuống cấp nghiêm trọng chưa được trùng tu. 
 
Cử tri xã Bình Hòa kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri xã Bình Hòa kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

 

Việc đo đạc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đây có nhiều sai sót, khiến cho người dân không đủ điều kiện để thực hiện đầy đủ các quyền của người sử dụng đất, đặc biệt là cấp nhầm đất của người này cho người khác, nhưng huyện Bình Sơn chưa quan tâm điều chỉnh cấp lại. Cử tri xã Bình Hòa cũng phản ánh cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa của huyện Bình Sơn còn quan liêu, chưa tận tình giúp đỡ người dân khi đến liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính.
 
Cử tri xã Bình Hòa cũng phản ánh đất dân đã giao cho Công ty cao su nhưng không sử dụng hiệu quả, gây lãng phí, đề nghị xem xét trả lại cho người dân canh tác. Đại dịch Covid-19 bùng phát, tỉnh có quy định hỗ trợ kinh phí cách ly nhưng đến nay dân chưa nhận được. Cử tri phản ánh có một số hộ dân lập trang trại chăn nuôi trong khu dân cư không đảm bảo vệ sinh môi trường, cần chấn chỉnh. Việc quy hoạch xây dựng khu dân cư chưa được quan tâm, dẫn đến nhà cửa xây dựng tùy tiện, gây nhếch nhác đô thị. Nghĩa trang nhân dân quá tải, đề nghị mở rộng để đáp ứng nhu cầu cải táng mồ mả...
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền ghi nhận các ý kiến của cư tri xã Bình Hòa, để phản ánh đến tỉnh có chỉ đạo xem xét giải quyết trong thời gian đến. Riêng đối với các phản ánh thuộc thẩm quyền của huyện Bình Sơn và xã Bình Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu lãnh đạo địa phương chỉ đạo bộ phận chuyên môn rà soát, sớm giải quyết dứt điểm, nhất là chấn chỉnh ngay tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ bộ phận một cửa huyện Bình Sơn, không để người dân phiền hà khi liên hệ giải quyết hồ sơ hành chính.


 
Tin, ảnh: MỸ HOA- THANH NHỊ
 

Ý kiến bạn đọc


.