Cử tri thị trấn Chợ Chùa kiến nghị nhiều vấn đề về chế độ chính sách

17:16, 12/05/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 12/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn và tổ đại biểu HĐND huyện Nghĩa Hành đã tiếp xúc cử tri tại thị trấn Chợ Chùa.
 
Cử tri thị trấn Chợ Chùa đã bày tỏ niềm vui, phấn khởi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và kết quả hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh trong 4 tháng đầu năm 2023. Đồng thời tin tưởng, kỳ vọng việc thực hiện một số chương trình, nhiệm vụ trọng tâm của từ nay đến cuối năm 2023 sẽ đạt hiệu quả như mong đợi.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao đổi với cử tri thị trấn Chợ Chùa
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao đổi với cử tri thị trấn Chợ Chùa.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Chợ Chùa đã kiến nghị đến tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Nghĩa Hành những vấn đề còn tồn đọng liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, hạ tầng nông thôn; bày tỏ những băn khoăn về việc thực hiện các chế độ, chính sách. Cụ thể: Nhiều tuyến đường trên địa bàn thị trấn nhỏ hẹp, lại hư hỏng xuống cấp trong khi lưu lượng người và phương tiện rất lớn, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông; đường tránh tây thi công còn dở dang, dẫn đến công trình chưa phát huy tối đa hiệu quả, lại kém mỹ quan, mất an toàn.
 
Hoạt động y tế tổ dân phố gặp nhiều khó khăn vì không có kinh phí; cấp phó các hội, đoàn thể kiêm nhiệm các chức danh ở tổ dân phố không được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm, lực lượng bảo vệ tổ dân phố chưa được hỗ trợ bảo hiểm y tế… Cử tri Chế Thị Phương, thôn Phú Bình Tây kiến nghị, khu dân cư đông nam Đồng Xít, giai đoạn 2 được dầu tư và tổ chức bán đấu giá vào năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa được đầu tư xây dựng vỉa hè, hệ thống điện sinh hoạt, gây khó khăn cho các hộ dân khi xây dựng nhà ở và sinh sống.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Nghĩa Hành khẩn trương kiểm tra, rà soát và giải quyết dứt điểm những kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền được tổ đại biểu tổng hợp, chuyển các cấp, ngành chức năng giải quyết và trả lời cử tri thị trấn Chợ Chùa trong thời gian sớm nhất.
 
Tin, ảnh: MỸ HOA
 
 

Ý kiến bạn đọc


.