Thường trực Tỉnh ủy: Làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy

17:30, 19/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 19/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã chủ trì buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị phục vụ Bí thư Tỉnh ủy đối thoại trực tiếp với đại diện cán bộ, viên chức, nhân viên ngành GD&ĐT của tỉnh.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Sở GD&ĐT thông tin về công tác chuẩn bị, các nội dung, công việc phục vụ buổi đối thoại của Bí thư Tỉnh ủy. Theo đó, qua rà soát, tổng hợp có 34 nội dung là các câu hỏi mà cán bộ, viên chức, nhân viên ngành GD&ĐT quan tâm đề xuất lãnh đạo tỉnh giải quyết. Trong đó có 4 nhóm vấn đề là cơ chế, chính sách đối với giáo viên; cơ sở vật chất, thiết chế; tổ chức, biên chế; chuyên môn, nghiệp vụ. Dự kiến buổi đối thoại diễn ra vào ngày 28/4/2023.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, nội dung mà cán bộ, viên chức, nhân viên ngành GD&ĐT đặt ra nhiều, song thời gian đối thoại chỉ có một buổi. Do đó, để buổi đối thoại thành công, nhất là giải quyết được những vấn đề mà cán bộ, viên chức, nhân viên ngành GD&ĐT quan tâm thì sau khi trả lời, các sở, ngành, địa phương phải tham mưu cho lãnh đạo tỉnh có giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện. 

Từ nay đến ngày 28/4, các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát các cơ chế, chính sách đã ban hành để trả lời các câu hỏi đặt ra. Trong đó, Sở Tài chính, Sở GD&ĐT phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy xem cơ chế chính sách nào có thể vận dụng vào thực tế ở địa phương thì nghiên cứu đề xuất với lãnh đạo tỉnh. Việc nào không thực hiện được thì giải thích rõ tại buổi đối thoại để cán bộ quản lý, viên chức, nhân viên ngành GD&ĐT hiểu.
Tin, ảnh: BÁ SƠN
 

Ý kiến bạn đọc


.