Khẩn trương bàn giao mặt bằng phục vụ thi công các khu tái định cư

18:06, 19/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 19/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp báo cáo tiến độ thực hiện các khu tái định cư (TĐC), khu cải táng mồ mả và di dời dân, công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc Tiểu dự án bồi thường hỗ trợ tái định cư dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, thuộc Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025.
 
Về tiến độ thực hiện các khu TĐC, hiện đã bàn giao mặt bằng 23/23 khu TĐC, trong đó có 13/23 khu TĐC đã hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng. Tổng diện tích đã bàn giao cho các đơn vị thi công các khu TĐC là khoảng 108,4ha/122,8ha, đạt 88% tổng diện tích quy hoạch. Đến thời điểm này, các đơn vị đã triển khai thi công đồng loạt 23/23 khu TĐC, trong đó có 15/23 khu TĐC đã bàn giao thực địa mặt bằng phân lô đối với 720/2.370 lô, để tổ chức bốc thăm phân lô cho các hộ dân. Hiện nay, các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, trong đó ưu tiên hoàn thành các hạng mục san nền, cấp nước và điện. Phấn đấu đến ngày 15/5/2023 cơ bản đủ điều kiện để giao đất TĐC cho các hộ dân di chuyển chỗ ở.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

 

Đối với công tác cải táng mồ mả, tổng diện tích quy hoạch là 8,67ha, với 17 điểm/6.052 lô cải táng. Hiện đã triển khai thi công 17/17 điểm cải táng, trong đó đã hoàn thành 14/17 điểm để tiến hành bàn giao phục vụ cải táng các ngôi mộ. Phấn đấu hoàn thành 3 điểm cải táng còn lại và tổ chức bàn giao thực địa trước ngày 30/4/2023. 
 
Về di dời công trình công cộng, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đang thực hiện công tác kiểm kê, rà soát các vị trí để bàn giao mặt bằng và bắt đầu thực hiện di chuyển đường dây điện, viễn thông các loại từ ngày 20/4/2023.
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu, chính quyền các địa phương khẩn trương giải quyết dứt điểm các vướng mắc, đảm bảo bàn giao 100% mặt bằng phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam. Đối với mỏ vật liệu san lấp, nếu không đảm bảo trữ lượng, thì cho phép mở rộng, nếu thiếu sẽ tiếp tục chỉ định mỏ thương mại đảm bảo đủ trữ lượng phục vụ các khu TĐC. 
 
Đối với vật liệu cát, giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chủ trì lấy ý kiến các địa phương để tổng hợp nhu cầu, phối hợp với Sở TN&MT thực hiện các thủ tục đảm bảo đủ trữ lượng đáp ứng các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh nói chung, thi công các khu TĐC của dự án cao tốc Bắc - Nam nói riêng.
 
Tin, ảnh: MỸ HOA

Ý kiến bạn đọc


.