Khơi dậy khát vọng phát triển

22:05, 21/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Báo chí cách mạng Việt Nam là lực lượng nòng cốt trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Trải qua 98 năm hình thành và phát triển (21/6/1925 - 21/6/2023), dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, hoàn thành tốt sứ mệnh là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và là diễn đàn của nhân dân.

            

      

Báo chí cách mạng tỉnh Quảng Ngãi cũng ra đời từ rất sớm (1927), gắn liền với lịch sử đấu tranh của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, các thế hệ những người làm báo ở Quảng Ngãi luôn giữ vững bản lĩnh chính trị; tiên phong và đề cao tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng; nâng tầm báo chí Quảng Ngãi, từng bước tiến lên hiện đại và chuyên nghiệp hơn.

Trong những năm qua, hai cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh là Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã bám sát tôn chỉ, mục đích đề ra, đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh; phục vụ cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Thông tin đậm nét, đầy đủ, kịp thời các hoạt động, chỉ đạo của tỉnh; tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, những giá trị tốt đẹp về vùng đất, con người Quảng Ngãi... Định hướng dư luận, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; khơi dậy động lực, khát vọng phát triển trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp; lan tỏa hình ảnh một Quảng Ngãi năng động, sáng tạo và đang vươn lên mạnh mẽ, đầy sức sống.

Các cơ quan báo chí của tỉnh còn thực hiện nhiều bài viết phản ánh những tồn tại, vướng mắc trong thực tiễn, với tinh thần trách nhiệm cao, định hướng thông tin rõ ràng và mang lại hiệu quả thiết thực; góp phần đẩy lùi tiêu cực, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của chính quyền các cấp.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, các cơ quan báo chí của tỉnh nói chung, mỗi nhà báo nói riêng phải luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, chủ động tiếp cận với phương thức làm báo chuyên nghiệp, hiện đại. Đẩy mạnh chuyển đổi số, năng động, sáng tạo trong quá trình làm chủ trận địa thông tin trên địa bàn tỉnh. Cần nhạy bén, thông tin nhanh, phản biện đúng và trúng, góp phần làm cho ý Ðảng, lòng dân ngày càng thấu cảm sâu sắc hơn. Nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí phải đi đôi với việc thực hiện đúng quan điểm, đường lối của Đảng và bản sắc văn hóa dân tộc. Ưu tiên đăng tải, phổ biến các tác phẩm báo chí giàu tính nhân văn, đề cao cái tốt, phê phán cái xấu, xây dựng tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu thương giữa người với người, trách nhiệm với gia đình và xã hội...

Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ, dấn thân, cống hiến”, đội ngũ những người làm báo của các cơ quan báo chí trong tỉnh sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống 98 năm báo chí cách mạng Việt Nam. Thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh truyền thông đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh; lan tỏa niềm tin mới, khí thế mới, quyết tâm mới trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân; khơi dậy khát vọng đổi mới sáng tạo, phát huy hiệu quả mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp.

BÁO QUẢNG NGÃI
 


Ý kiến bạn đọc


.