V-League 2024 - 2025: “Nóng” ở sân Hàng Đẫy

10:26, 19/10/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sau giai đoạn tạm nghỉ, V-League 2024 - 2025 lại được “hâm nóng” với trận derby Thủ đô giữa Câu lạc bộ Hà Nội và đội Công an Hà Nội.
 
Vào 19 giờ 15 tối nay (19/10), Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) sẽ chạm trán với Câu lạc bộ Bóng đá Công an Hà Nội ở trận đấu bù vòng 4 V-League 2024 - 2025. Như 2 năm qua, trận derby Thủ đô luôn thú hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.
 
Trên bảng xếp hạng hiện tại, cả hai Câu lạc bộ Hà Nội và Công an Hà Nội đang ở giữa bảng xếp hạng. Hà Nội FC (đứng thứ 6) đang xếp ngay trên Công an Hà Nội với 2 điểm nhiều hơn. Đội bóng của bầu Hiển hiện có 6 điểm, sau 2 trận thắng và 1 trận thua. Trong khi đó, Công an Hà Nội có 4 điểm, với 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua.
 
Với Hà Nội FC thì kết quả trên không đến nỗi nào. Bởi, ở mùa giải năm nay, đội bóng của bầu Hiển có sự thay đổi lớn trên băng ghế chỉ đạo, khi mà huấn luyện viên Lê Đức Tuấn được đưa lên thay cựu thuyền trưởng Daiki Iwamasa. Nhưng với đội bóng Công an Hà Nội, kết quả trên chưa làm hài lòng lãnh đạo đội bóng, vì có tham vọng rất lớn ở mùa giải năm nay.
Hà Nội FC đối đầu Câu lạc bộ Công an Hà Nội luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Ảnh: VPF
Hà Nội FC đối đầu Câu lạc bộ Công an Hà Nội luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Ảnh: VPF

 

Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, Câu lạc bộ Công an Hà Nội đã chiêu mộ 10 tân binh và bổ sung thêm 3 cầu thủ từ đội trẻ gồm: Leo Artur, Alan Grafite, Vitao, Hugo Gomes, Jason Quang Vinh, Chu Văn Tấn, Nguyễn Văn Đức, Trần Đình Trọng, Lê Văn Đô, Trung Anh, Mạnh Trường, Minh Phúc và tiền đạo trẻ đang lên là Nguyễn Đình Bắc. 
 
Với đội hình có chiều sâu cùng dàn ngoại binh thuộc hàng top của V-League, đội bóng ngành công an đặt mục tiêu trở lại ngôi vị cao nhất tại V-League. Thế nên, dù kết quả 3 lượt đấu đầu tiên không thật sự tốt, nhưng Công an Hà Nội vẫn được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. 

Cơ hội cho nhà đương kim vô địch

Ở trận đấu bù còn lại, đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định tiếp Sông Lam Nghệ An, đội bóng đang có phong đô không tốt. Đây là cơ hội để đội bóng thành Nam giành trọn 3 điểm để bám sát tốp dẫn đầu.

 

 
Tuy nhiên, đối đầu với đội bóng Thủ đô giàu thành tích như Hà Nội FC chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với Công an Hà Nội, dù kết quả đối đầu của 2 đội trong 5 trận đấu gần nhất, Công an Hà Nội thắng 3 và thua 2 trận.
 
Hơn nữa, bên phía Hà Nội FC, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết sau khi giã từ màu áo đội tuyển quốc gia sẽ dành trọn tâm sức cho đội bóng đã mang lại cho anh nhiều vinh quang. Ngoài ra, đội hình của Hà Nội FC còn có nhiều tuyển thủ kỳ cựu như Hùng Dũng, Tuấn Hải, Thành Chung, Xuân Mạnh kết hợp với những ngoại binh chất lượng như Kyle Colonna, Jaha làm cho lối chơi của họ rất khó lường.
 
Vì thế, có thể xem đây là một thử thách lớn đối với huấn luyện viên Mano Polking, dù xét về phong độ và lực lượng, Công an Hà Nội được đánh giá nhỉnh hơn so với Hà Nội FC. 
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 10:26, 19/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.