Real Madrid thất bại trước Lille tại Champions League

09:52, 03/10/2024
.

Real Madrid nhận thất bại đầy bất ngờ trước Lille ở lượt trận thứ hai UEFA Champions League 2024-2025.

Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti thất bại trước Lille tại Champions League
Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti thất bại trước Lille tại Champions League

Đội bóng Hoàng gia thất bại đầy bất ngờ trên sân của LOSC Lille, và điều này có thể được chia sẻ bởi Atletico Madrid - đội thua 0-4 trên sân Benfica, và Bayern Munich - đội thua 0-1 trên sân Aston Villa.

Rạng sáng 3/10 (giờ Việt Nam), Real Madrid làm khách tại Pháp ở lượt trận thứ hai giai đoạn league của Champions League 2024-2025. Dĩ nhiên, khi Lille đặt cạnh một tên tuổi như Los Blancos, người ta hiểu khoảng cách lớn đến mức nào.

Nhưng, Champions League vẫn luôn biết cách tạo nên những cú sốc. Đội bóng Pháp đánh bại nhà vô địch châu Âu 15 lần với tỉ số 1-0 và có chiến thắng thứ 8 trong 9 trận sân nhà gần nhất tại Cúp châu Âu.

Real Madrid đã có khởi đầu tốt cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu với chiến thắng 3-1 trước Stuttgart và được kỳ vọng sẽ thắng trận thứ hai liên tiếp. Nhưng có vẻ như huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã phần nào đó đánh giá sai đối thủ.

Dù Kylian Mbappe đã hồi phục nhanh chóng nhưng huấn luyện viên người Italy không xếp anh đá chính. Ông cũng không sử dụng Rodrygo Goes - thần tài của Real Madrid trong nhiều lần tại Champions League, mà xếp Endrick đá tiền đạo cùng Vinnicius Junior trong sơ đồ 4-4-2.

Ở tuyến giữa, Eduardo Camavinga có lần đầu tiên ra sân ở mùa giải này sau khi bình phục chấn thương, đá cặp với Aurelien Tchouameni. Hàng phòng ngự đủ mạnh với Dani Carvajal, Antonio Rudiger, Eder Militao, Ferland Mendy bảo vệ cho Andriy Lunin.

Có thể Ancelotti chủ quan, hoặc cũng có thể các học trò của ông rơi và một ngày thi đấu quá tệ.

Về các chỉ số, Real Madrid vẫn hơn, bắt đầu bằng cơ hội của Vinicius bị thủ thành Lucas Chevalier cản phá ở phút thứ 5. Nhưng đội chủ nhà không quá lép vế, khi thậm chí Jonathan David khiến Lunin phải 2 lần liên tiếp cứu thua.

Tiếp theo là đường chuyền hỏng của Benjamin Andre lại làm khó Lunin, nhưng bóng chạm xà ngang ra ngoài.

May mắn của Los Blancos kết thúc ở đó, bởi từ cú đá phạt trực tiếp của Edon Zhegrova, bóng đập vào tay Camavinga trong vòng cấm. David nhận trách nhiệm từ chấm phạt đền và ghi bàn mở tỉ số ở phút 45+3.

Ngay cả sau giờ nghỉ, trong khi “Kền kền trắng” muốn tạo ra sức ép điên cuồng thì ngược lại, cơ hội rõ rệt vẫn thuộc về đội chủ nhà, khi gần như có bàn nhân đôi lợi thế với cú sút xoáy của Zhegrova chỉ cách cột dọc vài cm.

Chưa đầy 1 giờ thi đấu, Ancelotti đã phải đưa cả Luka Modric và Mbappe vào sân. Nhưng cho đến phút 85, đội bóng áo trắng thậm chí còn không tung ra được cú sút trúng đích nào trong hiệp 2.

Trong khoảng thời gian cuối, cơ hội mới đến liên tiếp, nhưng dù Rudiger, Bellingham hay Vinicius đánh đầu ở cự ly gần, tất cả đều không đủ khó để thắng được thủ thành Chevalier.

Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận, Real Madrid đứt mạch bất bại tại Champions League ở mốc 22 trận. Ở lượt đấu tiếp theo, Real Madrid đá sân nhà, gặp Dortmund lúc 02h00 ngày 23/10.

Theo LĐO

    

Xuất bản lúc: 09:52, 03/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.