Đội tuyển Đức trên đường tìm lại ánh hào quang

10:05, 12/10/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Duy trì thành tích bất bại ở UEFA Nations League 2024 - 2025, đội tuyển Đức cho thấy họ đang đi đúng hướng để tìm lại ánh hào quang.

Làm khách trên sân của Bosnia & Herzegovina ở lượt trận thứ 3 bảng A3 UEFA Nations League 2024 - 2025 vào rạng sáng 12/10, nhưng đội tuyển Đức vẫn có điều mình cần là giành tối đa số điểm.

Ở phút 30, tiền vệ Florian Wirtz phá bẫy việt vị thành công trước khi chuyền bóng như dọn cỗ cho Deniz Undav ghi bàn, đưa Đức vươn lên dẫn trước 1-0. Sau đó 6 phút, Deniz Undav một lần nữa ghi tên mình tên bảng tỷ số sau khi được tận dụng pha kiến tạo của Maximilian Mittelstadt để nâng tỷ số lên 2-0 cho Đức.

Trận đấu chỉ trở nên gay cấn hơn khi Edin Dzeko của đội chủ nhà ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 với cú đánh đầu chính xác ở phút 70. Những phút cuối trận, đội tuyển Bosnia & Herzegovina tạo ra nhiều sức ép hơn, tuy nhiên Đức vẫn duy trì thế trận chắc chắn để khép lại trận đấu với tỷ số 2-1.

Undav mới lập cú đúp bàn thắng giúp Đức đánh bại Bosnia. Ảnh: Bongdaplus.vn
Undav mới lập cú đúp bàn thắng giúp Đức đánh bại Bosnia. Ảnh: Bongdaplus.vn

Thật ra thắng đội tuyển có chất lượng đội hình trung bình khá của Châu Âu như Bosnia & Herzegovina không có gì quá to tát đối với đội tuyển đã từng 4 lần vô địch World Cup và 3 lần vô địch EURO. Song, nếu nhìn vào đội hình xuất phát của đội tuyển Đức ở trận đấu này cho thấy huấn luyện viên julian Nagelsmann đang xây dựng đội bóng có chiều sâu.

Trước trận đấu này, đội tuyển Đức gặp “cơn bão chấn thương” khi thiếu vắng hàng loạt cầu thủ như Kai Havertz (chấn thương đầu gối), Robin Koch (hông), Jamal Musiala (hông), David Raum (mắt cá), Niclas Fullkrug (tổn thương gân Achilles), Marc-Andre ter Stegen (đầu gối). 

Trong số này, sau khi Manuel Neuer giã từ đội tuyển, thủ thành Marc-Andre ter Stegen vừa được trao trọng trách trấn giữ khung thành của đội tuyển Đức lại bị chấn thương vào cuối tháng 9, buộc ông Nagelsmann đưa thủ môn số 3 là Alexander Nubel lên bắt chính. Dù vậy, thủ môn đang khoác áo VfB Stuttgart vẫn làm tốt nhiệm vụ đóng thế.

Ngoài Nubel, Robin Gosens, Deniz Undav, Kleindienst, Gnabry cũng đã hoàn thành nhiệm được giao. Riêng tiền đạo Deniz Undav đã có trận đấu tỏa sáng với 2 pha lập công. Đáng chú ý là, tiền đạo đang khoác áo VfB Stuttgart có 3 pha lập công cho đội tuyển Đức trong lần ra sân thứ 5 và đây là sẽ một nhân tố quan trọng đối với ông Nagelsmann trong những trận đấu tới.

Với trận thắng ở lượt trận thứ 3 UEFA Nations League 2024 - 2025, Đức tiếp tục duy trì thành tích bất bại với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Trước đó, Đức đã khởi động giải đấu này bằng chiến thắng thuyết phục 5-0 trước Hungary, sau đó hòa 2-2 với đội vào bán kết EURO 2024 là Hà Lan. Ở lượt đấu này, Hà Lan bị Hungary cầm hòa nên Đức đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu với 7 điểm. 

Đội tuyển Đức đã 3 lần dự Nations League nhưng chưa từng lọt vào chung kết. Thế nên, thầy trò huấn luyện viên Julian Nagelsmann rất quyết tâm thi đấu tốt để đạt mục tiêu này, trước khi tính đến những mục tiêu xa hơn. 

LINH GIANG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:05, 12/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.